ตรังอ่วม! น้ำป่าหลากท่วม 4 อำเภอ สูงกว่า 1 เมตร เดือดร้อนนับ 100 หลังคาเรือน

ตรังอ่วม! น้ำป่าไหลหลากท่วม 4 อำเภอ บางแห่งสูงกว่า 1 เมตร กว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อน คาดหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้(24 พฤศจิกายน 2565) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดตรัง หลังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักเข้าท่วมตำบลช่อง ตำบลละมอ และตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง โดยระดับน้ำเช้านี้เริ่มลดลงแล้วหลังจากฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

ส่วนที่ ตำบลนาชุมเห็ด อำเภอย่านตาขาว น้ำป่าได้ซัดท่อประปาหมู่บ้านขาดในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ส่วนถนนสายตรัง-พัทลุง บริเวณบ้านละมอ ตำบลละมอ อำเภอนาโยง เส้นทางที่ไปยังจังหวัดพัทลุงทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเช้าวันนี้รถเล็กสามารถผ่านได้ โดยระดับน้ำค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 10 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มวลน้ำจากอำเภอห้วยยอดได้ไหลท่วมทั้ง 2 หมู่บ้านกว่า 50 หลังคาเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 1 - 1.50 เมตร ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือและเดินลุยน้ำเข้า-ออกหมู่บ้าน ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากผู้นำชุมชนได้ประกาศเตือนประชาชนตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น.ของคืนที่ผ่านมา

 

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้(24 พฤศจิกายน 2565) กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมทั้ง 2 หมู่บ้าน และมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกภายใน 1-2 ชั่วโมงนี้ โดยทั้งสองหมู่บ้านนี้ไม่เคยถูกน้ำท่วมมานาน 3 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้ฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทันจึงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรเสียหายเป็นวงกว้าง

 

ทั้งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าระดับน้ำที่ไหลท่วมทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดตรัง ประกอบด้วย อำเภอนาโยง อำเภอห้วยยอด อำเภอย่านตาขาว และอำเภอเมืองตรัง รวมกว่า 100 หลังคาเรือน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้

 

ข่าวโดย ถนอมศักดิ์ ธัญยวดี จ.ตรัง