แก๊งหลอกขายทุเรียน 60 ล้าน เพจดาราดัง จับ 2 สาวเปิดบัญชีม้าร่วมขบวนการ

แก๊งหลอกขายทุเรียน 60 ล้าน เพจดาราดัง จับ 2 สาวเปิดบัญชีม้าร่วมขบวนการ

ตำรวจรวบแล้ว 2 สาว รับจ้างเปิดบัญชีม้า ร่วมแก๊งแอบอ้างเพจนักแสดงดัง ใช้ภาพ-คลิปหลอกขายทุเรียน ผู้บริโภคหลงเชื่อเสียหายกว่า 60 ล้าน ตร.ตามแกะรอย ตรวจค้น 2 จุด อ่างทอง-นครราชสีมา สารภาพรับจ้างเปิดบัญชีเฟซบุ๊ก ขยายผลตรวจเส้นทางเงินหาผู้ร่วมขบวนการต่อ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พร้อมกำลังตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น 2 จุด จุดแรกที่จ.อ่างทอง จับกุม น.ส.ทัศนีย์ อายุ 34 ปี บริเวณหน้าบ้านในพื้นที่ จ.อ่างทอง และจุดที่สองจับกุม น.ส.พรซิตา อายุ 23 ปี บริเวณหน้าแผงร้านค้า ในตลาดเทิดไท ตาลคู่ จ.นครราชสีมา

การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลหลังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ กรณีสั่งซื้อทุเรียน แต่ไม่ได้รับสินค้า ประกอบกับเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมานายชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดงชื่อดัง ได้เข้ามาร้องทุกข์ระบุถูกมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อใช้รูปภาพใช้คลิป เปิดเพจ Facebook หลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนได้รับความเสียหาย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 60 ล้านบาท 

 

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนพบว่า คนร้ายคือ น.ส.ทัศนีย์  และน.ส.พรซิตา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับจำนวน 2 หมาย ใน ข้อหาตามหมายจับฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ก่อนนำกำลังไปจับกุม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน รับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อให้เปิดบัญชี จึงเปิดบัญชีให้กับผู้อื่นผ่านทางเฟสบุ๊กแต่เมื่อส่งข้อมูลบัญชีครบถ้วน กลับโดนบล็อกเฟสบุ๊กจึงทำให้ไม่ได้รับเงินจากผู้ที่ติดต่อให้เปิดบัญชี แต่ถูกนำบัญชีไปใช้ ซึ่งหลังจากการจับกุมทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. จะได้ทำการสืบสวนขยายผล นำตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเส้นทางการเงิน มาดำเนินคดีต่อไป