หวั่นซ้ำรอย คาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจนราฯ สภ.เบตง ยกระดับรักษาความปลอดภัยสูงสุด

หวั่นซ้ำรอย "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจนราธิวาส ผกก.สภ.เบตง สั่งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด เพิ่มความเข้มตรวจสอบพาหนะทุกชนิด

ภายหลังเกิดเหตุ "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(22 พฤศจิกายน 2565) จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 37 ราย ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

 

สำหรับในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่เข้า-ออกเมืองเบตง ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พร้อมเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบรถจักรยานยนต์และรถยนต์อย่างละเอียด รวมถึงบุคคลที่มีสัมภาระที่น่าสงสัย ก่อนที่จะเข้าไปติดต่อสถานที่ราชการ สภ.เบตง หรือที่บ้านพัก แฟลตตำรวจของ สภ.เบตง และขอความร่วมมือเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ และแขวนหมวกกันน็อกทุกครั้ง จอดรถในจุดที่กำหนด ก่อนจะมาติดต่อราชการ

 

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถของหน่วยงานราชการทุกคัน ก่อนที่จะขับเข้าไปจอดใน สภ.เบตง รวมถึงแฟลตตำรวจและบ้านพักของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำรอยขึ้นมาอีก

 

หวั่นซ้ำรอย คาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจนราฯ สภ.เบตง ยกระดับรักษาความปลอดภัยสูงสุด

 

 

ขณะที่หน่วยกำลัง ฝ่ายปกครอง อส. ชรบ. ได้ตั้งด่านตรวจสอบพาหนะทุกชนิดที่เข้า-ออก รอยต่อเมืองเบตง และรักษาความปลอดภัยครู นักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียน และลาดตระเวนรอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายลักลอบเข้ามาก่อเหตุในเขตเมือง พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลและวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาก่อเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ เนื่องจาก อ.เบตง จ.ยะลา นั้น เป็นพื้นที่การพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้จะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้บูรณาการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ทุกหน่วยยกระดับระวังป้องกันสูงสุด ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท และปลอดภัย

 

สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวหากพบเห็นสิ่งผิดปกติ บุคคลต้องสงสัย หรือรถต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 191 หรือ 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ด้าน น.ส.นูเรีย อาแว ประชาชนชาวอำเภอเบตง กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเป็นกำลังใจให้ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวทุกคน ขอทุกคนเข้มแข็ง ขอทุกคนช่วยกันเติมเต็มกำลังใจก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปให้ได้ ซึ่งการก่อเหตุรุนแรงไม่ได้ส่งผลดีต่อใครเลย มีแต่ความสูญเสียเกิดขึ้น

 

พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้บ้านเราเพิ่งจะเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเริ่มหลั่งไหลเข้ามาเที่ยว เศรษฐกิจกำลังเติบโต พี่น้องประชาชนกำลังกลับมามีรายได้ พอมีเหตุความรุนแรงซึ่งส่งผลต่อภาคธุรกิจและการท่องเที่ยว คนทำมาค้าขายก็ลำบาก ในฐานะประชาชนสิ่งที่เราทำได้ก็คือต้องช่วยกันทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาดูแลพื้นที่เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่งด้วย

 

หวั่นซ้ำรอย คาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจนราฯ สภ.เบตง ยกระดับรักษาความปลอดภัยสูงสุด

 

ข่าวโดย เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา