สั่งปิดสถานบันเทิงเมืองพัทยา 2 แห่งรวด หลังไม่มีใบอนุญาต

สั่งปิดสถานบันเทิงเมืองพัทยา 2 แห่งรวด หลังไม่มีใบอนุญาต

รท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังตรวจเข้ม 2 สถานบันเทิงเมืองพัทยา หลังไม่มีใบอนุญาตสั่งปิดทันที ก่อนไล่ให้ไปขอใบอนุญาต ลั่นไม่มีห้ามเปิด

เมื่อเวลา 01.30น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 (รักษาการผบก.ภ.จว.ชลบุรี) พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาคสอง ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ตำรวจสืบสวน จ.ชลบุรี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการเมืองพัทยา

โดยร้านแรก ชื่อร้าน พัทยา บีช คลับ ตั้งอยู่ที่ซอยบัวขาวพัทยาใต้ ในโครงการทีทาวน์ พบนักนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ กำลังนั่งดื่มอยู่ภายในร้านทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบใบอนุญาตร้าน ตรวจสอบอาวุธปืน ยาเสพติด บัตรประชาชน รวมถึงพาสปอร์ตนักท่องเที่ยว พบว่าทางร้านไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานประกอบการ

ร้านที่ 2 ชื่อร้านฟินอัพ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กำลังสนุกสนาน เต้นตามจังหวะดนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัว และสั่งปิดเพลง เปิดไฟ พร้อมทำการตรวจสอบบัตรประชาชนคนไทย ตรวจ อาวุธปืน ยาเสพติด รวมไปถึงเอกสารใบอนุญาต ซึ่งไม่พบสิ่งกฎหมายอื่นแต่อย่างใด

พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวแนะนำกับทางร้านทั้ง 2 ว่า ให้ไปขอใบอนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมาย พร้อมสั่งให้ปิดให้บริการ จนกว่าจะขอใบอนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมาย พร้อมประชาสัมพันธ์ถึงร้านต่างๆให้ขอใบอนุญาตเปิดสถานประกอบการให้ถูกต้องด้วย หากตรวจสอบพบจะดำเนินการตามขันตอนกฏหมายอย่างเด็ดขาด