สีสัน ฟุตบอลโลก 2022 ลูกแรดขาวทายผลคู่เปิดสนาม กาตาร์-เอกวาดอร์ ทีมไหนจะชนะ

สีสัน "ฟุตบอลโลก 2022" ลูกแรดขาว สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทายผลคู่เปิดสนาม กาตาร์-เอกวาดอร์ ทีมไหนจะชนะ

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 สีสันก่อนการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" นัดเปิดสนาม ระหว่าง "กาตาร์" ประเทศเจ้าภาพ และ "เอกวาดอร์" ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 นี้ เวลา 23.00 น.

 

โดยทาง "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" ได้จัดกิจกรรม "ทายผลฟุตบอลโลก" การแข่งขันของคู่นี้ โดยการให้ "ลูกแรดขาว" สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ฉลาดและแสนซนเสี่ยงทายว่าคู่เปิดสนามระหว่าง กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ ใครจะชนะ

 

 

โดยได้นำธงชาติของทั้งสองทีมมาปักไว้ที่กะละมังใส่น้ำ ท่ามกลางการรอลุ้นของกองเชียร์ว่าลูกแรดขาวจะไปเลือกธงชาติไหน เมื่อพี่เลี้ยงปล่อยลูกแรดขาวออกมา ลูกแรดขาวก็ได้วิ่งอย่างรวดเร็วไปที่กะละมังใส่น้ำที่มีธงเอกวาดอร์ ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ งานนี้ก็ต้องมาคอยดูว่าเจ้าลูกแรดขาวจะทายผลบอลคู่นี้ถูกหรือไม่

 

สำหรับศึก ฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้น ณ ประเทศกาตาร์ ในนัดเปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ และทีมชาติเอกวาดอร์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 น. ซึ่งคาดว่าการแข่งขันระหว่างทีมชาติกาตาร์และเอกวาดอร์น่าจะเล่นกันอย่างดุเดือด

 

 

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการจัดเรื่องของการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ของเจ้าลูกแรดขาว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเปิดการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 นี้ ที่ประเทศกาตาร์ และคู่เปิดสนามก็คือเอกวาดอร์และกาตาร์ โดยลูกแรดขาวได้ทายผลบอลว่านัดนี้เอกวาดอร์จะชนะซึ่งก็ต้องมาคอยดูกัน

 

สำหรับ "ลูกแรดขาว" เพศผู้ จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เกิดจากแม่ชื่อว่า "กริตท์จิ" แรดขาววัย 8 ปี และพ่อชื่อ "ซูดี้" อายุ 17 ปี หลังจากแรดน้อยลืมตาดูโลกก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ และแม่แรดขาวมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง เดินคลอเคลียไม่ยอมห่างแม่แรดขาว

 

ข่าวโดย จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา