สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ จัด PHOTO FAIR 2022 งานสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ

สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ จัด PHOTO FAIR 2022 งานสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ

สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ จัดเต็ม  ตอบโจทย์ทั้งนักถ่ายภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน  “Create  your  content”  เรียกได้ว่ามีให้เลือกครบจบในที่เดียว PHOTO FAIR 2022  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -27 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายวิเชียร ตั้งธรรมสถิต นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ กล่าวว่า  การจัดงาน  Photo Fair 2022 ในปีนี้ จัดขึ้นหลังห่างหายไป 3 ปี แต่ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างยาก ทั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่จบ อีกทั้งปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน และความขัดแย้งของจีนและสหรัฐฯ แต่ถือเป็นงานเดียวในโลก โดยขณะนี้นับว่ามีความพร้อมในการจัดงานถึง 95%และมีการจับจองบูธเกือบ 100%  งานนี้สามารถมาชมได้ทั้งครอบครัว มีทั้งเทคโนโลยีเก่าและใหม่มานำเสนอในงาน ได้สัมผัสพัฒนาการความก้าวหน้าของเทคโนโลยีกล้องและการถ่ายภาพ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้ช่วงสถานการณ์โควิด ได้เห็นได้ลองใช้ของจริงที่ไม่สามารถทำได้ในงานแบบออนไลน์  งานนี้มาได้ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ มาได้ทั้งครอบครัว  ร้านค้า ผู้ประกอบการจะสมัครสมาชิกสมาคม หรือร่วมกิจกรรมหลากหลายมีครบในงานเดียว  ทั้งนี้คาดหวังว่าจะมีเงินสะพัดในงานราว 700-800 ล้านบาท หรือประมาณ 20% ของมูลค่าตลาดรวมที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท

นายบุญเลิศ สมบัติพิบูลพร อุปนายกกำกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า ผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมงานจองบูธเกือบ 100% ซึ่งเกินความคาดหมาย เนื่องจากธุรกิจต่างๆ กำลังฟื้นตัว สำหรับรูปแบบการจัดงานยังคงจัดเต็มอัดแน่นด้วยกิจกรรมเหมือนเดิม  ซึ่งคอนเซ็ปต์ของงาน Photo Fair จะบ่งบอกถึงเทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบัน นั่นคือ การมีสินค้า กล้องและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เอื้อต่อการทำคอนเทนต์ เหมาะกับผู้ใช้หลากหลาย ทั้งนักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษา แม่ค้าออนไลน์ ร้านค้า กลุ่มธุรกิจถ่ายภาพทั้งขนาดเล็กและใหญ่ โดยกล้องและอุปกรณ์ถูกพัฒนาให้มีความชัดความละเอียดสูงขึ้น คุณภาพเสียง ความไวของไมค์และมีกิจกรรม อบรม ตลอดทั้ง 5 วันของการจัดงาน ทั้งนี้ทางสมาคมฯได้สร้างความมั่นใจโดยทุ่มงบประมาณหลายล้านบาทเพื่อประชาสัมพันธ์งานหลายช่องทางในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย และขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรมงาน Photo Fair 2022 ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ จัด PHOTO FAIR 2022 งานสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ


 นายตุลลาพัฒน์ ลิ้มรัตนดำรง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เป็นครั้งแรกในการกลับมาจัดงานอีกครั้งหลังจากการระบาดของโรคโควิด-19 บูธแคนอน อยู่โซน A1 ฮอลล์ 104 โดยจะแบ่งออกเป็น 6 โซนย่อย ได้แก่ 1. DIY printing zone  2. EOS on AIR  3. Broadcast Solution zone  4. Super Tele Photo Lens zone  5. Camera & Lens zone  6. Professional Printing zone นอกจากนี้เรายังได้นำ EOS R6 II มาให้สัมผัสและทดลองใช้กัน และหากจองภายในงานจะได้โปรโมชั่นพิเศษ และจะได้รับสินค้าเป็นล็อตแรกด้วย ซึ่ง EOS R6 II จะเริ่มวางจำหน่ายประมาณต้นเดือนธันวาคม สำหรับกลุ่มเป้าหมายทั้งกล้องภาพนิ่งและกล้องภาพเคลื่อนไหวของแคนนอนเรามองว่าน่าจะพอๆ กัน เนื่องจากปัจจุบันทุกคนก็สามารถถ่ายภาพได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ทั้งยังมีซอฟแวร์ตัวช่วยต่างๆ มากมายเพราะฉะนั้นการถ่ายภาพจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สำหรับงาน Photo Fair ครั้งนี้อยากเชิญชวนทุกท่านมาเยี่ยมชม บูธแคนนอน A1 ฮอลล์ 104 “จัดเต็มแน่นอน”

และในงานนี้ทางสมาคมฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมประกวดภาพในงาน Photo Fair 2022 แบ่งเป็น  2  ประเภท  ของรางวัลมูลค่ารวมกว่า  200,000  บาท


ประเภทที่ 1 ภาพนิ่ง กิจกรรมถ่ายภาพต่างๆ ที่จัดภายในงานโฟโต้แฟร์ 2022
ดูกติกาได้ที่ : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSexdi0M4GA0LTGLBS8pH84a56l9gFUKLqPGyK1sq6zgrFjC0A/viewform


ประเภทที่ 2 วีดีโอสั้นแบบ real video บนโซเชียลมีเดีย  
ดูกติกาได้ที่  : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdwb-P4_Lf4JacJZVOfsMpCDsQui4BjY6QCSy69DdZwrDq2YA/viewform


สำหรับผู้รักการถ่ายภาพ พบกันได้ที่งาน PHOTO FAIR 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -27 พฤศจิกายน 2565  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา