ระทึกคืนลอยกระทง 2565 ไฟไหม้ศาลาการเปรียญอายุเกือบ 100 ปี วอดทั้งหลัง

ระทึกคืนลอยกระทง 2565 ไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัดดังฉะเชิงเทรา อายุเกือบ 100 ปี วอดทั้งหลัง ศพตั้งสวดบนศาลาถูกเผาคากองเพลิง

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 23.20 น. คืนวันลอยกระทง 2565 ได้รับแจ้งจากพระวัดดอนทอง หมู่ 2 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญที่ใช้สำหรับประกอบพิธีงานต่างๆ โดยไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

 

โดยชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ศาลาการเปรียญหลังนี้เป็นอาคารเก่าแก่ที่สร้างจากไม้ทั้งหลัง มีอายุประมาณเกือบ 100 ปี ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ตนออกมาเห็นพอดีก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก มองเห็นพระสงฆ์ต่างวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง นับเป็นการสูญเสียของสำคัญทางจิตใจต่อชาวบ้านในพื้นที่ และศาลานี้ก่อนที่จะถูกเพลิงไหม้มีการตั้งศพอยู่ 1 ศพบนศาลา ซึ่งหลังจากไฟไหม้ในครั้งนี้ศพดังกล่าวก็คาดว่าน่าจะถูกไฟเผาไปแล้ว ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้นั้น ตนคิดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนายอำเภอพนมสารคาม และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที โดยในเบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการดังกล่าว และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไม้นั้นจะทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ข่าวโดย ทินกร จิตต์ไพบูลย์ จ.ฉะเชิงเทรา