จับตาย! พ่อค้ายาเสพติดชื่อดัง ยิงต่อสู้ตำรวจ วิสามัญฯดับคาสวนปาล์ม

จับตาย! พ่อค้ายาเสพติดชื่อดัง ยิงต่อสู้ตำรวจ วิสามัญฯดับคาสวนปาล์ม

ตำรวจจับตาย! พ่อค้ายาเสพติดชื่อดัง “โรจน์ บ้านลาน” ยิงต่อสู้กับชุดจับกุม ถูกวิสามัญฯดับคาสวนปาล์มที่พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.พังงา ร่วมกันติดตามเข้าจับกุมตัวนายวิโรจน์ หรือ “โรจน์ บ้านลาน” อายุ 45 ปี ชาวอ.ทับปุด จ.พังงา 

“โรจน์ บ้านลาน”  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.123/2565 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2565 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่สองคนเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดที่ได้สมคบกันฯร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า หรือการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายวิโรจน์ ในพื้นที่ ม.5 ตำบลบางเตย อ.เมืองพังงาแต่ผู้ต้องหาได้ไหวตัวทัน และขับรถยนต์กระบะสีขาว หลบหนีเจ้าหน้าที่มุ่งหน้าไปทางอำเภอทับปุด ก่อนจะเลี้ยวกลับรถที่บ้านไสเสียด ต.บ่อแสน อ.ทับปุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขับติดตามไลล่าอย่างกระชั้นชิด ผู้ต้องหาได้ขับหลบหนีเข้าซอยในพื้นที่ ม.1 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา จากนั้นได้จอดรถแล้วพยายามใช้อาวุธปืนที่ติดตัวอยู่ยิงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัว 

จับตาย! พ่อค้ายาเสพติดชื่อดัง ยิงต่อสู้ตำรวจ วิสามัญฯดับคาสวนปาล์ม

จากนั้นได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมันในซอย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบภายในสวนปาล์ม พบร่างนายวิโรจน์ ชัยสุทธิ์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ ข้างกายมีอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ cz ขนาด 9 มม.รุ่น 75 b หมายเลขประจำปืน A390319 หมายเลขทะเบียน กท5008008 จำนวน 1 กระบอก กระสุน ในแม็กกาซีน จำนวน 13 นัด พร้อมด้วยกระเป๋าผ้า ภายในมีกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 20 นัด พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา โดยมีพนักงานสอบสวน อัยการ แพทย์เวรโรงพยาบาลทับปุด ปลัดอำเภอทับปุด และญาติ เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

สำหรับนายวิโรจน์ หรือ “โรจน์ บ้านลาน” มีประวัติเกี่ยวข้องข้องกับยาเสพติดอย่างโชกโชน ล่าสุดมีหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในคดียาเสพติดมีของกลางยาบ้า 150,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.3 กิโลกรัม ในพื้นที่ สภ.พนม เมื่อเดือนเมษายน 2565