นักเที่ยวแห่ขึ้น "ดอยช้าง" ชมฟาร์มแกะ-สัมผัสอากาศหนาว

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว ฟาร์มแกะ "ดอยช้าง" อย่างคึกคักในช่วงวันหยุด เนื่องเริ่มต้นเข้าสู้ช่วงไฮซีซั่นของจังหวัดเชียงราย ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า ภาคเหนืออากาศจะเย็นลง 2-4 องศาเซลเซียส

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรกาศที่ ฟาร์มแกะ อาข่าฟาร์มวิวบน "ดอยช้าง" อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และถ่ายรูปกับแกะ กันอย่างคึกคัก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เป็นยอดดอยสูงอากาศหนาวเย็น และเป็นจุดชุมวิวบนดอยช้างบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ และมีฝูงแกะ วิ่งเล่นอยู่ตามทุ่งหญ้า ซึ่งน้องท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารป้อนแกะและถ่ายรูปกับวิวที่สวยงาม

นักเที่ยวแห่ขึ้น \"ดอยช้าง\" ชมฟาร์มแกะ-สัมผัสอากาศหนาว

นักท่องเที่ยวครอบครัวนี้ตั้งใจพาลูกๆ มาเที่ยวในช่วงวันหยุด เพื่อให้เด็กได้ วิ่งเล่น ผ่อนคลาย และถ่ายรูปกับแกะ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น โดยเลือกมาเที่ยวที่ฟาร์มแกะ แห่งนี้ก่อนไปเที่ยวสถานที่อื่นๆในจังหวัดเชียงราย เพราะอยู่ติดกับถนนหลักและตั้งอยู่ใกล้ๆ กับจุดชมวิวดอยช้างบ้านแสนเจริญ และช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาว เหมาะกับการทาองเที่ยวเชิงธรรมชาติ เป็นอย่างยิ่ง

นักเที่ยวแห่ขึ้น \"ดอยช้าง\" ชมฟาร์มแกะ-สัมผัสอากาศหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาฟาร์มแกะสามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่หน้าทางเข้า ราคาคนละ 100 บาท แล้วเอาบัตรนี้ไปแลกเครื่องดื่มได้ เพราะภายในจะมีร้านคาเฟ่ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนชมวิวยอดดอยได้ 360 องศา ซึ่ง ตลอดทั้งวันสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้

นักเที่ยวแห่ขึ้น \"ดอยช้าง\" ชมฟาร์มแกะ-สัมผัสอากาศหนาว

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ในวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน พื้นที่ภาคเหนือตอนบน มีมวลอากาศเย็นปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะทำให้ภาคเหนือมีฝนลดลง และอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ส่วนวันที่ 2 - 3 พฤศจิกายน มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาอีก ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังเเรงขึ้น ทำให้ภาคเหนือจะมีอุณหภูมิลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส