ชลบุรี เอฟซี สั่งแบนไร้กำหนด วรวุฒิ สุขุนา - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปมเมาแล้วขับ

ชลบุรี เอฟซี สั่งแบนไร้กำหนด วรวุฒิ สุขุนา - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปมเมาแล้วขับ

ชลบุรี เอฟซี ทีมดังไทยลีก ออกแถลงการณ์จากเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลของทีมเมาแล้วขับ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บและพร้อมให้การช่วยเหลือ ขณะที่ 2 นักเตะอย่าง วรวุฒิ สุขุนา และ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว สโมสรจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

(26 ต.ค.2565) สโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมดังไทยลีก ออกแถลงการณ์จากเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลของทีม คือ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีม ก่อเหตุเมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย รวมถึงเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังของทีมและเป็นอดีตทีมชาติไทย หวิดมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นักบอลไทยลีก เมาแล้วขับชนคนดับ 1 เจ็บ 1 อดีตทีมชาติตามมาหาเรื่องหวิดชกตำรวจ

- ทัวร์ลงเพจ ชลบุรี เอฟซี ปมนักบอลเมาขับชนคนตาย-กร่างใส่ จนท.จี้สโมสรชี้แจง

 

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวคุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และคุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมหารือกันโดยมีมาตรการ ดังนี้

1. ผู้บริหารและทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรีและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของนายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมา และขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่าจะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสรก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

3. สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

4. ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง