กระบะพลาดท่าตกร่องถนน คนขับเห็นตำรวจรีบเผ่นหนี ค้นรถเจอยาบ้า 3 แสนเม็ด

กระบะขนยาบ้าพลาดท่าลื่นตกร่องคูข้างถนน ตำรวจจะเข้าช่วยเผ่นหนีกระเจิง ค้นในรถเจอยาบ้าบิ๊กล็อต 3 แสนเม็ด เร่งตามตัวเจ้าของรถ

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รายงานการตรวจยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด บริเวณริมถนนนสาย 41 ช่วงตำบลบ้านตูล อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่มีฝนตกอย่างหนัก ซึ่งได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาพอดีจึงได้เข้าช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าชายที่อยู่ในรถ 2 รายได้วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความงุนงงของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาดู

 

 

จากการตรวจสอบเป็นรถกระบะสีดำ ทะเบียน บจ-8685 พัทลุง สภาพตกลงไปอยู่ในร่องน้ำ ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เมื่อเจ้าหน้าที่ค้นในรถพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. เครื่องกระสุน โทรศัพท์มือถือ และพบลังกระดาษขนาดใหญ่ 2 ใบ ระบุชื่อผู้รับและผู้ส่งอย่างชัดเจน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดลังดูจึงพบว่าภายในลังเป็นยาบ้า ถูกบรรจุหีบห่ออย่างดีทั้ง 2 ลัง รวมประมาณกว่า 3 แสนเม็ด จึงทำการตรวจยึดและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

 

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(20 ตุลาคม 2565) นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพลตรวจตรีถาวร แสงฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้แถลงผลกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธปืนในท้องที่นครศรีธรรมราช โดยระบุว่าสามารถตรวจยึดอาวุธปืน ในระหว่างวันที่ 10-19 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาได้ จับกุมคดีอาวุธปืน 55 คดี ผู้ต้องหารวม 54 คน มีอาวุธปืนยาว 21 กระบอก และอาวุธปืนสั้น 23 กระบอก เครื่องกระสุนอีก 267 นัด

 

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า ในการยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ดในท้องที่ สภ.ชะอวด นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ ซึ่งมีหลักฐานสำคัญถูกรวบรวมได้อย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามเจ้าของรถที่ประสบเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นชาวอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง รวมทั้งข้อมูลผู้ส่งพัสดุที่มาจากจังหวัดเชียงราย ผู้รับพัสดุซึ่งถูกระบุว่าเป็นหญิงในพื้นที่ย่านใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ และผู้ที่มารับพัสดุตัวจริงเป็นชาย ซึ่งมาดักรอรับพัสดุระหว่างทางเจ้าหน้าที่ขนส่งไม่ได้ไปส่งยังปลายทางตามที่ระบุหน้ากล่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งขยายผลแล้ว

 

ข่าวโดย กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช