3ขุนพลชาติพัฒนากล้า“สุวัจน์”คุมนโยบาย “กรณ์”ลุยศก.“เทวัญ”ประสานการเมือง

3ขุนพลชาติพัฒนากล้า“สุวัจน์”คุมนโยบาย “กรณ์”ลุยศก.“เทวัญ”ประสานการเมือง

“ชาติพัฒนากล้า”จัดทัพใหม่รับเลือกตั้ง พลัง 3 ประสาน “สุวัจน์” ประธานพรรค ดูภาพรวมและนโยบาย “กรณ์” หน.พรรค ลุยเศรษฐกิจ “เทวัญ” เลขาธิการ ประสานการเมือง

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายเทวัญ ลิปตพัลล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา รองหัวหน้าพรรค นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค พันเอกวินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค ร่วมแถลงข่าวหลังจากการประชุมใหญ่สามัญของพรรคชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการประชุมใหญ่พรรคมีวาระสำคัญ ดังนี้ 1.แต่งตั้งที่ปรึกษาพรรค พันเอกวินัย สมพงษ์ และนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล 2.รับทราบการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของนายสมัคร ป้องวง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค 3.รับทราบการลาออกของหัวหน้าสาขาพรรคภาคกลางและภาคเหนือจำนวน 2 ท่าน ทำให้คณะกรรมการสาขาทั้งหมดต้องสิ้นสุดไปด้วย ก็จะต้องให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนภายใน 60 วันนับจากวันที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้แจ้งให้ทราบ 4.เรื่องสำคัญคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

สืบเนื่องจากวันนี้ในที่ประชุมท่านหัวหน้าพรรค “นายเทวัญ ลิปตพัลลภ” ได้ขอลาออก ด้วยเหตุผลที่ว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองเตรียมตัวเข้าสู่สนามเลือกตั้งและกกต.ก็ได้ออกแนวทางปฏิบัติมาหลายเรื่อง และตนเองก็ได้รับหน้าที่นี้มาแล้ว 2 สมัยรวม 4 ปี ก็อยากที่จะให้ได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารของพรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของบ้านเมืองในปัจจุบัน เพื่อให้พรรคชาติพัฒนากล้าประสบความสำเร็จและมีเวลาเพียงพอเพื่อจะได้เข้าไปทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อหัวหน้าพรรคลาออกมีผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดสิ้นสภาพจึงได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันนี้

3ขุนพลชาติพัฒนากล้า“สุวัจน์”คุมนโยบาย “กรณ์”ลุยศก.“เทวัญ”ประสานการเมือง
 

นายสุวัจน์ กล่าวว่าโครงสร้างที่สำคัญของพรรคในลักษณะ 3 ประสาน ที่ได้เกิดขึ้นในวันนี้พรรคชาติพัฒนากล้า ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาของประเทศที่กำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน คือ ปัญหาวิกฤตด้านเศรษฐกิจและวิกฤตด้านการเมือง ที่มีความขัดแย้งและขาดเสถียรภาพ พรรคชาติพัฒนากล้ามีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะถึงคือ ทางออกของประเทศและเป็นความหวังของประชาชนว่าวิกฤตต่างๆ จะลุล่วงไปได้ จึงได้วางบทบาทที่สำคัญคือ ท่านหัวหน้าพรรคคุณกรณ์ จะรับผิดชอบและโฟกัสในเรื่องที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจ

โดยมีคณะที่ปรึกษาและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เข้าช่วยสนับสนุนการทำงาน คือ ท่านประธานที่ปรึกษา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีพลังงานและอดีตรัฐมนตรีอุตสาหกรรม และที่ปรึกษาอีกท่านคือ พันเอกวินัย สมพงษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้งท่านประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ท่านกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

 "พรรคชาติพัฒนากล้ามีความมั่นใจด้วยประสบการณ์ ด้านการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในอดีต ของท่านหัวหน้าพรรค และของทีมเศรษฐกิจ ภายใต้การนำของท่านหัวหน้าพรรค จะสามารถนำเสนอนโยบายเศรษฐกิจและได้รับความเชื่อถือจากพี่น้องประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศได้สำเร็จเรียบร้อย"

3ขุนพลชาติพัฒนากล้า“สุวัจน์”คุมนโยบาย “กรณ์”ลุยศก.“เทวัญ”ประสานการเมือง

 ขณะเดียวกันในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตการเมืองโดยเฉพาะความขัดแย้งทางการเมือง และการเสริมสร้างความร่วมมือทางการเมืองเพื่อให้การเมืองมีเสถียรภาพ และเป็นพื้นฐานที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจให้สำเร็จนั้น

ท่านอดีตหัวหน้าพรรคและปัจจุบันเลขาธิการพรรค คุณเทวัญ ลิปตพัลลภ จะเป็นผู้รับผิดชอบภารกิจด้านการเมืองการขยายฐานการเมืองของพรรค การสรรหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์รวมทั้งคนรุ่นใหม่ ที่จะมาทำงานการเมืองให้กับพี่น้องประชาชน

รวมทั้งการเสริมสร้างบรรยากาศแห่งความร่วมมือกันระหว่างพรรคการเมืองเพื่อให้การเมืองไทยมีเสถียรภาพ เพราะท่านเป็นอดีตส.สมาแล้วถึง 4 สมัยและเป็นอดีตรัฐมนตรีด้วยแล้วก็เป็นบุคคลที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับพรรคการเมืองต่างๆ

รวมทั้งท่านรองหัวหน้าพรรควัชรพล โตมรศักดิ์ ซึ่งก็เป็นอดีตส.สมาถึง 3 สมัยและท่านรองหัวหน้าพรรคอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี ซึ่งเป็นอดีตส.ส.มาถึง 2 สมัย ร่วมกันเป็นทีมงานทางด้านการเมืองของพรรคที่เข้มแข็ง

 ฉะนั้น พรรคชาติพัฒนากล้า จะได้วางโครงสร้างผู้รับผิดชอบหลักไว้ 2 ส่วนคือ 1.โครงสร้างทางด้านเศรษฐกิจ 2.โครงสร้างทางด้านการเมือง ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว คือท่านหัวหน้าพรรค จะรับผิดชอบและโฟกัสหลักด้านเศรษฐกิ ท่านอดีตหัวหน้าพรรคและปัจจุบันเลขาธิการพรรคคุณเทวัญ จะรับผิดชอบและโฟกัสหลักด้านการเมือง 

"ส่วนตัวผมนั้นในฐานะที่เป็นประธานพรรคก็จะใช้ประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ ที่เป็นรัฐมนตรีว่าการมาแล้ว 7 กระทรวงและอดีต รองนายกรัฐมนตรี และประสบการณ์ทางการเมือง 35 ปีที่ผ่านมา ก็จะดูแลภาพรวมในด้านนโยบาย ด้านเศรษฐกิจและการเมือง ของชาติพัฒนากล้า ให้ประสบความสำเร็จ"

ก็ถือว่าเป็นการประสานพลัง 3 ประสานคือพลังของประสบการณ์ พลังของเศรษฐกิจและพลังของการเมือง เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้พรรคชาติพัฒนากล้าประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง และสามารถเข้าไปทำงานในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ให้ประสบความสำเร็จ และนำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นจากวิกฤตการณ์ต่างๆไปได้ด้วยความเรียบร้อย

ด้าน นายกรณ์ กล่าวว่าคนไทยต้องรวย เศรษฐกิจต้องดี ชาติจะพัฒนาได้ ต้องกล้าเปลี่ยน เนื่องจากปัจจุบันด้วยสภาพปัญหาของประเทศไทย หลายคนตั้งคำถามว่า คนไทยกำลังจนลงใช่ไหม รายได้ที่ขึ้นตามไม่ทันเงินเฟ้อหรือเปล่า กินข้าวแต่ละมื้อเติมน้ำมันแต่ละครั้งรู้สึกเหมือนถูกสูบเงินในกระเป๋า ถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องกล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศใหม่ทั้งระบบต้องกล้าคิดในเรื่องที่คนอื่นไม่เคยคิด เราต้องสร้างงานใหม่ๆ นับล้านตำแหน่ง งานแห่งอนาคตที่จะสร้างรายได้ให้คนไทย

“ผมเชื่อว่าคนไทยมีโอกาสที่ดีกว่านี้ได้ เป็นมนุษย์ทองคำ เหมือนคนในรุ่นผมเป็นได้ เหมือนสมัยผมกลับเมืองไทยมาตั้งบริษัทใหม่ๆ แค่ต้องมีความกล้า ที่จะเริ่มและลงมือทำ คนไทยรวยได้ ชาติพัฒนาได้ ต้องกล้า เพราะพรรคชาติพัฒนากล้า กล้าด้วยประสบการณ์ ชาติพ้นวิกฤติ”หั 

ด้าน นายเทวัญ กล่าวว่าวันนี้การเมืองที่มีเสถียรภาพหมายถึง เศรษฐกิจของประเทศก็จะดีขึ้น ฉะนั้น วันนี้การเตรียมความพร้อมของพรรคชาติพัฒนากล้าคือ เข้ามาสู่จุดที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบที่สุด เรามีท่านผู้มีประสบการณ์หลายๆ ด้านไม่ว่าประสบการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ ประสบการณ์ทางด้านการเมือง มีหัวหน้าพรรคที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ 

สำหรับผมจะดูแลรับผิดชอบในส่วนของ เสถียรภาพดูแลในส่วนของการเมือง ที่จะต้องประสานกับทุกฝ่ายการเมืองพรรคการเมืองทุกอย่างไปได้ดี เศรษฐกิจก็จะไปได้ดี โดยเฉพาะวันนี้เราได้บุคลากรส่วนหนึ่งมาจากพรรคกล้าที่มารวมกับเรา ก็เป็นบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่มาเติมในส่วนที่พรรคชาติพัฒนามีอยู่แล้วแต่ยังขาดบางส่วน
ก็มาเติมทําให้มันเต็ม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีได้บุคลากรรุ่นใหม่ทั้งสองพรรคมารวมกัน 

“วันนี้หลังจากที่พรรคได้มีการปรับปรุงรีแบรนด์ หลายๆ อย่างแล้วพรรคชาติพัฒนากล้า หลังจากนี้เราจะเดินเข้าไปสู่สถานการณ์เลือกตั้งที่สมบูรณ์แบบและมีความพร้อมที่สุด”  

ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ของพรรคชาติพัฒนากล้าในตำแหน่งต่างๆ ที่สำคัญดังนี้
1.นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค
2.นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค
3.พันเอกวินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค
4.นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ
5.นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค
6.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค
7.นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 1
8.นายประสิทธิ์ ตันประเสริฐ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 2
9.นายดล เหตระกูล รองหัวหน้าพรรค คนที่ 3.
10.นายปกครอง ผาสุขยืด รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4
11.นายสุเมธ ศรีพงษ์ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 5
12.พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรค คนที่ 6
13.นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค คนที่ 7
14.นายอดุลย์ เลาหพล รองหัวหน้าพรรค คนที่ 8
15.นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 9
16.นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 10
17.นายสมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรค คนที่ 1
18.นายอรัญ พันธุจินดา รองเลขาธิการพรรค คนที่ 2
19.พลตรีธชา จินตวร รองเลขาธิการพรรค คนที่ 3
20.นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ รองเลขาธิการพรรค คนที่ 4
21.ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค คนที่ 5
22.นางอัญชลี บุสสุวัณโณ เหรัญญิกพรรค
23.นายนนทรัฐ ขจีกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรค
24.นางเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรค
25.นางมสารัตน์ อื้อศรีวงศ์ รองโฆษกพรรคคนที่ 1
26.น.ส.ดวงทิพย์ ปานรักษา รองโฆษกพรรคคนที่ 2
27.นางบุษรา เสนะวีณิน กรรมการบริหารพรรค
28.นายสหพล กาญจนเวนิช กรรมบริหารพรรค
29.นางวันเพ็ญ สุวัฒโนดม กรรมการบริหารพรรค
30.นายศุภรัศมิ์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค
31.นายอนุชาศิริโภคานนท์ กรรมการบริหารพรรค
32.ดร.แวววรรณ ก้องไตรภพ กรรมการบริหารพรรค
33.นายพุทธิพงษ์ ธีรธรรมรัตน์ กรรมการบริหาร
34.นายประสิทธิ์ ช่วยสงฆ์ กรรมการบริหารพรรค