ธนบัตรปลอมระบาดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จริงหรือ ?

ธนบัตรปลอมระบาดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จริงหรือ ?

ธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้แจงแล้วกรณี รวบนักศึกษาทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด ระบาดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชี้เป็นข่าวเก่าตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2563

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง ธนบัตรปลอมระบาดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นรวบนักศึกษาทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติดนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูล และชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวเก่าตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2563 และถูกนำกลับมาแชร์กันอีกครั้งโดย ธปท. ได้รับธนบัตรปลอมทั้งหมดแล้ว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ทั้งนี้ยังไม่พบเหตุการณ์ดังกล่าวในปัจจุบัน

 

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ หรือโทร. 0-2283-5353

 

 


 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวเก่าตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2563 และถูกนำกลับมาแชร์กันอีกครั้ง ซึ่งยังไม่พบเหตุการณ์ดังกล่าวในปัจจุบัน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์