ผบ.ทร.สั่งทุกหน่วยช่วยประชาชนอีสาน-เหนือ เดือดร้อนประสบอุทกภัย

ผบ.ทร.สั่งทุกหน่วยช่วยประชาชนอีสาน-เหนือ เดือดร้อนประสบอุทกภัย

“พล.ร.อ.เชิงชาย” สั่งทุกหน่วยเข้าช่วยประชาชนอีสาน-เหนือเดือดร้อนประสบอุทกภัย ตั้งรับมือมรสุมลงภาคใต้ทั้งในทะเล-ชายฝั่ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) พระราชวังเดิม พล...เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ว่า ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือทั้ง 7 หน่วยงานทั่วพื้นที่ของกองทัพเรือดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งในช่วงนี้พื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือตอนบนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก หน่วยของกองทัพเรือที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. ได้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ได้ส่งกำลังพลหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือประชาชน

ในส่วนของกรุงเทพมหานครที่ประสบปัญหาน้ำหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ได้สนับสนุนข้อมูลของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ เรื่องจากมีความเป็นกังวลในเรื่องของน้ำทะเลหนุน พร้อมส่งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในกรุงเทพมหานคร เข้าช่วยเหลือประชาชน สร้างแนวป้องกันน้ำท่วม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร รวมทั้งได้ส่งกำลังพลเข้าช่วยแจ้งเตือนภัยในพื้นที่ที่อาจจะเกิดปัญหาน้ำล้นตลิ่ง และจัดกำลังพลช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของ

พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตามข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้ทุกเหล่าทัพดำเนินการเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่ที่มีหน่วยทหารรับผิดชอบอยู่ โดยหลังจากนี้มรสุมจะเคลื่อนไปยังทางตอนใต้ เข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งกองทัพเรือ มีหน่วยทหารในพื้นที่ภาคใต้หลายหน่วย ทั้งในทะเล และตามแนวชายฝั่ง ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของกองทัพเรือ ในการช่วยเหลือประชาชนทั้งในทะเลและตามแนวชายฝั่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน