แชร์สนั่นโซเชียล! คลิปอุบัติเหตุ "ถนนลื่น" รถตกข้างทางวันเดียว 9 คันรวด

แชร์สนั่นโซเชียล! คลิปอุบัติเหตุ "ถนนลื่น" รถตกข้างทางวันเดียว 9 คันรวด ล่าสุดแขวงการทางฉะเชิงเทราเร่งแก้ไขแล้ว

เรียกว่าเป็นคลิปอุบัติเหตุที่แชร์กันสนั่นโลกโซเชียลในตอนนี้ สำหรับกรณีรถตกข้างทางวันเดียว 9 คันรวด โดยแขวงการทางเชิงเทราเผยสาเหตุเกิดจากน้ำมันเครื่องรถที่หยดและเคลือบอยู่บนพื้นผิวถนน

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (27 กันยายน 2565) เวลา 10.00 น. นายทศพร พยูรวงศ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา (ฝ่ายวิศวกรรม) เผิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทราบถึงสภาพพื้นผิวถนนมาก่อนหน้านี้ โดยเมื่อเดือนที่แล้วและได้เปิดหน้าพื้นผิวถนนให้เกิดความฝืดมากขึ้นแล้ว แต่เนื่องจากเมื่อวานมีฝนตกตลอดเวลาและยอมรับว่าเมื่อวานนี้เกิดอุบัติเหตุมีรถตกข้างทางจำนวนหลายคัน

 

สำหรับสาเหตุที่ตรวจพบเกิดจากสารเคมีของผู้ใช้ทางที่ออกมาจากรถ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันรถที่หยดหล่นเคลือบอยู่บนพื้นผิวถนนและกัดสีเส้นถนนจนลอกเป็นคราบตามแนวถนน และเมื่อสีเส้นทาถนนเจอกับน้ำฝนจึงทำให้รถที่มีสภาพดอกยางไม่สมบูรณ์ลื่นไถลลงไปตามแนวลาดของถนน

 

ในวันนี้ได้นำพนักงานมาทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาขัดคราบที่เคลือบผิวถนนออก จากการตรวจสอบสามารถอุบัติเหตุลงได้ และจะยังคงตั้งกรวยปิดกั้นช่องทางจราจรด้านขวาไว้ก่อน เพื่อรอดูประเมินสถานการณ์ต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ในช่วงถนนที่เกิดเหตุยังไม่มีฝนตก และพื้นผิวจราจรมีความแห้ง จึงยังคงต้องรอประเมินดูก่อนว่าจะเกิดเหตุอีกหรือไม่หากมีฝนตกลงมาอีก

 

สำหรับในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดพื้นผิวหน้าถนนด้วยการกวาดล้างคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ และยังปิดกั้นช่องทางจราจรต่ออีก 3 วัน โดยผู้ใช้รถใช้ถนนจะใช้ช่องทางการจราจรได้เพียง 2 ช่องทาง บนถนนสุวินทวงศ์ (ขาเข้า) กทม. ช่วงแยกสตาร์ไลท์ อย่างไรก็ตามยังต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถผ่านช่วงเส้นทางนี้

 

ข่าวภาพโดย สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ จ.ฉะเชิงเทรา