อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก สั่งปิดบริการอาบน้ำแร่ชั่วคราว หลังดินถล่ม

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ประกาศปิดให้บริการอาบน้ำแร่-อบไอแร่เป็นการชั่วคราว เหตุดินโคลนถล่มทำให้ระบบส่งน้ำได้รับความเสียหาย หัวหน้าอุทยานฯ คาดใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 3 วัน แต่จุดอื่นยังเปิดให้บริการตามปกติ

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 26 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ประกาศแจ้งปิดการให้บริการอาบน้ำแร่-อบไอแร่ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุดินโคลนถล่ม ส่งผลให้ระบบส่งน้ำแร่เสียหาย จนไม่สามารถให้บริการอาบน้ำแร่-อบไอแร่ได้

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก สั่งปิดบริการอาบน้ำแร่ชั่วคราว หลังดินถล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายสิทธิ์ วิมาลา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ต.โป่งน้ำร้อน  อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.65 ทางอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ได้ปิดให้บริการแค่อาบน้ำแร่-อบไอแร่ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีฝนตกหนักหลายวัน ทำให้เกิดดินโคลนถล่มลงมาโดนท่อส่งน้ำร้อน ทำให้ท่อส่งน้ำร้อนขาดจึงไม่สามารถส่งน้ำร้อนได้ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอีกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งในขณะนี้ได้ทำการซ่อมแซมแก้ไขท่อน้ำเย็นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังเร่งทำการซ่อมแซมท่อน้ำร้อนที่ได้รับความเสียหาย คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน ในการซ่อมแซมและกลับมาเปิดให้บริการอาบน้ำแร่-อบไอแร่ได้ตามปกติ

โดยอาคารที่ให้บริการอาบน้ำแร่-อบไอแร่ มีอยู่ทั้งหมด 12 หลัง ซึ่งทั้ง 12 หลังใช้ระบบน้ำเดียวกันทั้งหมด จุดที่ได้รับความเสียหายเป็นท่อที่อยู่ต้นน้ำ ทำให้อาคารที่ให้บริการอาบน้ำแร่-อบไอทั้งหมดไม่สามารถให้บริการได้ แต่สำหรับพื้นที่อื่น ๆของทางอุทยานนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยว หรือเข้ามาใช้บริการได้ตามปกติ