คลิประทึก! นาทีช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวติดหน้าผาน้ำตกหลังเจอน้ำป่าหลาก

คลิประทึก! นาทีทีมกู้ภัยช่วยนักท่องเที่ยวติดอยู่บนหน้าผาน้ำตกผาลี่ จ.กาฬสินธุ์ หลังเจอน้ำป่าไหลหลากหนีไม่ทัน

วันที่ 24 กันยายน 2565 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 4 คน ติดค้างบริเวณน้ำตกผาลี่ บ้านโคกกว้าง หมู่ 1 ต.มหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น และหน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์

 

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยว 4 คน (ชาวต่างชาติ 1 และคนไทย 3) กำลังหาทางข้ามน้ำตกผาลี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและผู้นำท้องถิ่น นำโดยนายประหยัด จันทะบาล กำนันตำบลมหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้นำเชือกผูกโยงข้ามจากอีกฝั่งหนึ่งไปยังฝั่งที่นักเที่ยวจำนวนติดค้าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนโรยตัวข้ามกลับมาได้อย่างปลอดภัย

 

เบื้องต้นจากการสอบถามนักท่องเที่ยวทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดจำนวน 6 คนมีพื้นเพอยู่ในพื้นที่ และได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิด โดยมีนักท่องชาวต่างชาติซึ่งเป็นสามีเดินทางกลับมาด้วย โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ได้เดินทางไปเที่ยวชมผาลี่ แต่ระหว่างนั้น จู่ ๆ ได้มีน้ำป่าไหลหลากมาตามลำน้ำตกผาลี่เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจำนวน 2 คนเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งข้ามกลับมาฝั่งทางกลับบ้าน พร้อมกับรีบเดินทางกลับเข้าไปในหมู่บ้านโคกกว้างเพื่อแจ้งให้ผู้นำท้องถิ่นมาช่วยเหลือจนสามารถข้ามกลับมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินแต่อย่างใด

 

คลิประทึก! นาทีช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวติดหน้าผาน้ำตกหลังเจอน้ำป่าหลาก

 

 

ขณะที่ นายประหยัด จันทะบาล กำนันตำบลมหาไชย ฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมความสวยของ น้ำตกผาลี่ ในช่วงที่มีฝนตกหนัก ขอให้ชะลอการขึ้นชมน้ำตกผาลี่ออกไปก่อน หรือไม่หากมีความต้องการที่จะเดินทางไปเที่ยวชมความงามของน้ำตกดังกล่าว ขอให้แจ้งให้ผู้นำท้องถิ่นรับทราบ เพื่อเจ้าหน้าที่หรือผู้นำชุมชนจะได้สแตนบายป้องกันเหตุให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที

 

โดยสามารถโทรมาแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-8573550 ประหยัด จันทะบาล กำนันตำบลมหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีทีมงานผู้นำท้องที่ พร้อมดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง