"เหยื่อเมาน์เทนบี" ร้องสภาทนายความ ห่วงไม่ได้รับความเป็นธรรม

"เหยื่อเมาน์เทนบี" ร้องสภาทนายความ ห่วงไม่ได้รับความเป็นธรรม

"นายกสภาทนายความ" พร้อมช่วยเหยื่อ-ญาติผู้เสียหาย ไฟไหม้ผับเมาน์ เท่นบี สัตหีบ หลังเหยื่อร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม ห่วงอิทธิพลช่วยเป่าคดี

         นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมชูปถัมภ์ แถลงถึงการให้ความช่วยเหลือเหยื่อคดีไฟไหม้ผับเมาน์เทน บี สัตหีบ  หลังจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิต ไม่ได้รับการเยียวยาที่เป็นมาตรฐานเดียวกันรวมถึงกังวลต่อการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายเจ้าของผับเมาท์เทนบี เกี่ยวกับการใช้อิทธิพล และไม่ได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมาย ว่า ก่อนหน้านี้สภาทนายความช่วยเหลือในคดีก่อนหน้าและทำเป็นคดีตัวอย่าง ดังนั้นในคดีไม่น่าหนักใจ แต่การสอบข้อเท็จจริง ต่อการรับผิดชอบร่วมในคดีละเมิดต้องตรวจสอบรายละเอียดอย่างไรก็ดีเมื่อผู้เสียหายมอบหมายให้ทนายดำเนินการต้องติดตามทุกรายละเอียด  ทั้งนี้ในเบื้องต้นต้องรอพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหายอีกครั้งว่าจะให้สภาทนายความช่วยเหลือในด้านใดหรือไม่

 

         นายวิเชียร กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาสภาทนายความมีประสบการณ์ในคดีลักษณะเดียวกัน เช่น ซาติก้า ผับ ที่ผ่านมาไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นซ้ำอีก โดยหลักเกณ์ขออนุญาตเปิดสถานบริการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเข้มงวดกวดขัน