GTG ชูใบรับรองมาตรฐานส่งออกยุโรป พร้อมเปิดรับพันธมิตรเร่งเครื่องธุรกิจกัญชา

GTG ชูใบรับรองมาตรฐานส่งออกยุโรป พร้อมเปิดรับพันธมิตรเร่งเครื่องธุรกิจกัญชา

โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป หรือ GTG พร้อมรุกธุรกิจกัญชา ชูใบรับรองมาตรฐานส่งออกยุโรป เปิดรับพันธมิตรร่วมขยายแปลงเพาะปลูกแบบ Network Farming และ Contract Farming รองรับตลาดโลกเติบโตสูง

นายกฤษณ์ ธีรเกาศัลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด (Golden Triangle Group Co., Ltd.) หรือ GTG เปิดเผยว่า แนวโน้ม ธุรกิจกัญชา ทั่วโลกเติบโตสูงมาก ข้อมูลจาก fortunebusinessinsights คาดการณ์ว่าระหว่างปี 2564 – 2571 ธุรกิจกัญชาจะมีอัตราการเติบโต 30% ต่อปี หรือมีมูลค่าถึง 197,740 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2571 จากปี 2564 มีมูลค่า 28,266 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ภายใน 2567 หลายประเทศเตรียมปลดล็อกกัญชาให้เป็นธุรกิจถูกกฎหมายเช่นเดียวกับประเทศไทย

ขณะที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยคาดว่า ธุรกิจกัญชาในประเทศไทยจะขยายตัว 15% จนถึงปี 2568 หลังจากมีการ ปลดล็อกกัญชา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 และคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 43,000 ล้านบาท

สำหรับ GTG ได้ศึกษาวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์กัญชาร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีสายพันธุ์กัญชามากว่า 12 สายพันธุ์ เพื่อการเพาะปลูกให้ได้มาตรฐานกัญชาทางการแพทย์ ซึ่ง GTG ถือเป็นบริษัทแรกในเอเชียที่รับมาตรฐานกัญชาทางการแพทย์ของประเทศเยอรมัน CUMCS จาก Control Union มาตรฐานนี้ครอบคลุมถึงการปลูก การตาก การบ่ม การเก็บ ซึ่งเป็นมาตรฐานในการนำเข้ากัญชาทางการแพทย์ มาตรฐาน GACP จากสหภาพยุโรป และ GTG มีแผนการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งมีศักยภาพความพร้อมที่ส่งออกกัญชาทางการแพทย์สู่สหภาพยุโรปได้ภายในปี 2023

"ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา คาดว่า ธุรกิจกัญชา ในประเทศไทย จะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ถือเป็นธุรกิจที่ช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาล โดย GTG เน้นการพัฒนาสายพันธุ์ที่มีคุณภาพสูง และพร้อมจะจำหน่ายในตลาดที่ถูกกฎหมายทั้งในและต่างประเทศ" นายกฤษณ์ กล่าว

GTG ชูใบรับรองมาตรฐานส่งออกยุโรป พร้อมเปิดรับพันธมิตรเร่งเครื่องธุรกิจกัญชา

ทั้งนี้ GTG พร้อมเปิดรับพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจกัญชาแบบ One Stop Service มุ่งเน้นการขายต้นอ่อนและให้คำปรึกษาด้านการเพาะปลูก การทำฟาร์มให้ได้ผลผลิตสูง การจัดการอบรม และสัมมนา สำหรับ นักธุรกิจและผู้ที่มีความสนใจ โดยมีโมเดลในการทำธุรกิจ 2 รูปแบบ ได้แก่

  1. Contract Farming ให้บริการควบคุมดูแลกระบวนการผลิตดอกกัญชา (Buds) ตั้งแต่การปลูก การเก็บเกี่ยวช่อดอก (Harvesting) และการตัดแต่งซ่อดอก (Fine trimming) ในโรงปลูกกัญชาระบบปิดตามมาตรฐาน GACP (Good Agricultural and Collection Practices) ควบคุมดูแลการปลูกโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีประสบการณ์การปลูกกัญชาในระดับสากล
  2. GTG Network Farming เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของฟาร์มกัญชาระบบปิด แบบ One Stop Service ตั้งแต่การก่อสร้าง กระบวนการปลูก กระบวนการผลิต ตลอดจน Supply chain ที่สามารถควบคุมสภาวะการปลูกได้ ด้วยฟาร์มที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการส่งออก ให้ผลผลิตคุณภาพสูงอย่างสม่ำเสมอ การันตีการซื้อกลับ สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาน้อยกว่า 3 ปี หากดำเนินงานตามข้อกำหนดของบริษัท

โดยคาดว่าปีนี้จะทำสัญญากับกลุ่ม Network Farming ได้ประมาณ 5 ราย ส่วน Contract Farming จะทยอยหาพันธมิตรเข้ามาร่วมธุรกิจในระยะถัดไป นอกจากนี้ GTG ยังเปิดฟาร์มกัญชาต้นแบบ ขนาดพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร บริเวณถนนอาจณรงค์ เขตคลองเตย เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้การทำธุรกิจกัญชาแบบครบวงจร โดยใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้

"GTG ต้องการเป็นบริษัทยูนิคอร์นรายแรกในเอเชียที่ทำธุรกิจกัญชาและไบโอเทค วันนี้เราถือว่าประสบความสำเร็จกว่าครึ่งทางแล้ว จากการได้รับมาตรฐานส่งออกจากประเทศเยอรมนีมารองรับ และคาดว่าจะพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดได้ภายในปี 2566 นี้ หากใครที่สนใจ เรามีข้อมูลทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่นายกฤษณ์ ทิ้งท้าย

GTG ชูใบรับรองมาตรฐานส่งออกยุโรป พร้อมเปิดรับพันธมิตรเร่งเครื่องธุรกิจกัญชา