อุดรฯฝนตกน้ำท่วม! ไฟรั่วช็อตนักเรียนหลายราย เผยคลิประทึกนาทีช่วยชีวิต!

อุดรฯฝนตกหนักน้ำท่วม ซ้ำเกิดไฟรั่วดูดนักเรียนหลายราย หนุ่มเทคนิคพลเมืองดีเข้าช่วยถูกไฟช็อตอีกราย เคราะห์ดีปลอดภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด่วน

กรณีมีผู้โพสต์ภาพ "ไฟช็อต" เด็กนักเรียนลงไปในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งปรากฏภาพของนักเรียนที่กำลังนอนคว่ำอยู่ในน้ำที่ท่วมถนน บริเวณประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยมีคนเข้าไปช่วยยกร่างเข้าไปในโรงเรียน และแจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีนำส่งโรงพยาบาล

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกตกใจแก่ผู้ที่ได้เห็นภาพ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมถนนทุกสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และนอกจากนี้ยังพบว่ามีนักเรียนโดนไฟช็อตอีกรวม 5 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันนี้(16 กันยายน 2565)

 

 

ต่อมาเวลา 18.30 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ประตูด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น พบเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุดรธานี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี มาตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของกระแสไฟรั่วและช็อตเด็กนักเรียนในครั้งนี้

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมถนนหลายสาย และมีไฟฟ้าช็อตเด็กนักเรียน จำนวน 5 ราย อายุระหว่าง 9-19 ปี เป็นนักเรียนชาย 1 คน โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล (คนที่ปรากฏอยู่ในคลิป) ซึ่งมีนายอรรถชัย อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี แผนกคอมพิวเตอร์ ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือและถูกไฟช็อตไปด้วย

 

และมีนักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ โดนไฟช็อตจุดเดียวกัน นักเรียนหญิงชั้นประถมโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี 2 คนถูกไฟช็อตที่สี่แยกคอกม้า ถนนศรีชมชื่น ห่างจากโรงเรียนสตรีราชินูทิศ 1 กิโลเมตร ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทุกคนไม่หมดสติ พูดคุยได้ อาการปลอดภัย แพทย์ได้ให้กลับบ้านแล้ว 4 คน เหลือเพียงนักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลที่อยู่ในคลิปยังมีอาการมึนศีรษะ แพทย์จึงให้นอนดูอาการ 1 คืน

 

 

ทางด้าน นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี ได้รุดเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บที่ห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีนักเรียนถูกไฟฟ้าช็อตหลายจุดบนถนนศรีชมชื่น หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมถนนสูงเลยฟุตบาท ช่วงเวลาดังกล่าวเด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียน ซึ่งมีโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ที่ถูกไฟฟ้าช็อตบาดเจ็บรวม 5 ราย (เป็นนักเรียนชาย 1 คน นักเรียนหญิง 3 คน และนักศึกษาที่เข้ามาช่วยเหลือ 1 คน) ซึ่งทุกคนอาการปลอดภัยดี

 

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากเสาไฟส่องสว่างของเทศบาลนครอุดรธานี และเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุดรธานี ซึ่งตั้งอยู่ในแนวเดียวกันหลายจุดบนถนนเส้นนี้ แต่ก็จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุว่าเกิดเหตุจากจุดไหนกันแน่

 

"เบื้องต้นตนได้ไปเยี่ยมและสอบถามอาการนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดแล้ว ทุกคนปลอดภัย พูดคุยโต้ตอบได้ หลังจากนี้จะได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรวจสอบจุดที่มีน้ำท่วมขังถึงฟุตบาท รวมทั้งจุดอื่น ๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อป้องกันเหตุ และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่บ้านและโรงพยาบาล พร้อมทั้งจะมีการมอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น"

 

ข่าวภาพโดย เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ /ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี