ศาลให้ประกันตัว "น้องต้า" นักเรียน ม.3 ทำปืนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ

ศาลให้ประกันตัว "น้องต้า" นักเรียน ม.3 ทำปืนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ

ศาลให้ประกันตัว "น้องต้า" นักเรียน ม.3 ทำปืนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ ตีวงเงิน 1 หมื่น พร้อมกำหนดเงื่อนไขให้รายงานตัวต่อศาล 4 เดือน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางสาวพัชรี และนายวิเชษฐ์ พ่อและแม่ของ "น้องต้า" เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ที่ทำปืนลั่นใส่ "น้องโชค" จนเสียชีวิตคาห้องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน หลังศาลเยาวชนและครอบครัวให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 10,000 บาท โดยให้ไปรายงานตัวต่อศาล 4 เดือน (เดือนละ 1 ครั้ง)

 

 

นางสาวพัชรี อายุ 42 ปี แม่ของน้องต้า กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า น้องต้าได้ประกันตัวแล้ว ศาลให้ประกันตัวมาเรียนหนังสือ แต่ก็ยังอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ ตนดีใจที่ลูกได้ประกันตัวกลับบ้าน และก็เสียใจกับครอบครัวที่สูญเสียด้วย ซึ่งตนไม่ได้อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และที่ผ่านมาน้องก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ได้รู้จากข่าวกับทางตำรวจแค่นั้น

 

"เขาบอกปืนเป็นของเพื่อน แต่ไม่ทราบว่าของใคร ตนก็ไม่รู้เรื่อง รู้ข่าวแค่ตอนที่ตำรวจโทรมาหา ก่อนหน้านั้นก็ไปโรงเรียนตามปกติ ส่วนเพื่อนที่บางบัวทองก็ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหน อาจจะเป็นเพื่อนเก่า หลังจากนี้พ่อกับแม่จะดูแลน้องเอง และไม่ให้ไปอยู่กับหลวงพ่อแล้ว เพราะศาลให้อยู่ในความควบคุมของพ่อแม่ ไม่ให้ไปอยู่กับพระ"

 

 

แม่ของน้องต้า กล่าวต่ออีกว่า จากนี้ไปพ่อจะเป็นคนไปส่งน้องต้าไปโรงเรียนด้วยตัวเอง จะไม่ให้เขาใช้รถส่วนตัว สำหรับการประกันตัวตนได้ไปยืมเงินเขามา 10,000 บาท เพื่อนำมาประกันตัวลูก และต่อไปก็จะต้องไปรายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง เป็นระยะเวลา 4 เดือน และจะต้องทำตามเงื่อนไขที่ศาลบอก ผู้ปกครองก็ต้องดูแล ห้ามไม่ให้เที่ยว และห้ามออกในเวลากลางคืน

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์  สินประเสริฐ์ จ.นนทบุรี