"น้ำท่วม" ปทุมธานี เริ่มคลี่คลาย คลองรังสิตประยูรศักดิ์ แนวโน้มดีขึ้น

สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ จ.ปทุมธานี เริ่มคลี่คลาย คลองรังสิตประยูรศักดิ์ทรงตัว แนวโน้มดีขึ้น

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานีเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว หลังจากที่ไม่มีฝนตกลงมา โดยเฉพาะถนนเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ชุมชนย่านสะพานแดง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เข้าสู่ภาวะปกติ รถวิ่งผ่านไปมาได้สะดวก แม้ว่าน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์จะอยู่ในลักษณะทรงตัวหรือมีส่วนลดลงบ้างเพียงเล็กน้อย ซึ่งชลประทานก็กำลังเร่งดำเนินการสูบออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แต่เนื่องมวลน้ำฝนมีจำนวนมากทำให้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ยังไม่ลดลง ซึ่งหลายๆฝ่ายต่างก็ระดมการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ส่วนที่สถานีสูบน้ำชุมชนจู๋จี๋ ม.18 เทศบาลเมืองคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายณรงค์ อู่ทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต พร้อมด้วยนายดุสิต แสนใจวุฒิ ปลัด ทม. คูคต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.ปทุมธานี ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพิ่มเพื่อสูบน้ำฝนที่ตกค้างในชุมชนจู๋จี๋ ลงคลองสอง หลังจากที่น้ำฝนในพื้นที่ ทม.คูคต และ ทม.ลำสามแก้ว ยังท่วมขังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,000 กว่าหลังคาเรือน

นายดุสิต แสนใจดี ปลัด ทม.คูคต เปิดเผยว่า วันนี้ได้ประสานไปยัง ปภ.จังหวัดปทุมธานี เพื่อขอเพิ่มเครื่องสูบน้ำอีก 4 เครื่องในการสูบน้ำออกจากลำรางชุมชนจู๋จี๋ จะเห็นว่าลำรางขนาดเล็กเท่านี้ ไม่ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพิ่มขึ้นอีก ก็ขอทำความเข้าใจตรงนี้ เนื่องจากลำรางชุ่มชนจู๋จี๋นี้รับน้ำมาจากทางลำสามแก้ว และทม.คูคต อีกหลายชุมชนต้องไหลลงมาสู่ลำรางจุดนี้ ก่อนสูบออกลงคลองสอง ซึ่งตรงนี้มีเครื่องสูบน้ำของ ทม.คูคต ติดตั้งไว้ 2 ตัว เนื่องจากสูบจนชำรุดไป 1 ตัว ทำให้การสูบน้ำออกล่าช้า ประกอบกับในพื้นที่มีน้ำฝนตกค้างมาก ทำให้การระบายน้ำฝนออกไม่ทันจึงได้ประสาน ปภ. ของติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม ถ้าไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าประมาณ 3 วันคงเข้าสู่ภาวะปกติ