วาระเร่งด่วนช่วยประชาชน "เหล่าทัพ-ตร." เชื่อไม่ซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 2554

วาระเร่งด่วนช่วยประชาชน "เหล่าทัพ-ตร." เชื่อไม่ซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 2554

เหล่าทัพ-ตร. ให้ความสำคัญเร่งด่วนช่วยประชาชน ประสบน้ำท่วมจากฝนตกหนัก เชื่อไม่ซ้ำรอยปี 2554 แต่ไม่ประมาท เตรียมพร้อมระดมสรรพกำลังดูแลเต็มที่

วันที่ 8 กันยายน  2565 เวลา 10.00 น.กองบัญชาการกองทัพไทย จัดการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี พลเอก เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

ภายหลังการประชุม พล.ท.ธีพงศ์ ปัทมสิงห์ โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เหล่าทัพ สตช. ได้ให้ความสำคัญและ หรือเป็นวาระเร่งด่วนในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กทม.ปริมณฑล และต่างจังหวัด แม้จะเชื่อว่าสถานการณ์จะไม่ซ้ำรอยเหมือนน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 แต่ก็ไม่ประมาทได้เตรียมพร้อมในเรื่องการบรรเทาสาธารณภัย และติดตามสถานการณ์ต่างๆเพื่อบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เมื่อเกิดภัยก็จะแจ้งเตือนโดยใช้การสื่อสารของทหารที่มีอยู่ในกองทัพและให้หน่วยทหารแจ้งเตือนประชาชนและระดมยุทโธปกรณ์ในการเปิดทางน้ำและหากเกิดภัยพิบัติ ให้ระดมทรัพยากรที่มีอยู่ในการออกไปช่วยเหลือประชาชนและเตรียมแผนฟื้นฟูหลังน้ำลดในขณะที่แผนระยะยาวก็ให้บูรณาการกับทุกหน่วยงานเช่นขุดลอกคูคลอง