"เกาะช้าง" อ่วม! น้ำท่วม - ดินโคลนถล่ม อพยพปชช.ออกจากพื้นที่กว่า 20 ครัวเรือน

"ตราด" ฝนตกหนักสุดในรอบปี! "เกาะช้าง" อ่วมน้ำท่วม - ดินโคลนถล่มหลายจุด อพยพประชาชนออกจากพื้นที่กว่า 20 ครัวเรือน

หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เกิด "น้ำท่วม" ดินโคลนถล่ม "เกาะช้าง" เมื่อกลางดึกคืนนี้ ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(8 กันยายน 2565) นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง นายธีรศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง นายเกรียงศักดิ์ ทินวรรณ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง นำเจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลตำบลเกาะช้าง พร้อมเครื่องจักรกล เข้าทำการเคลียร์ดินและหินที่ถล่มทับผิวจราจรบนถนนสายคลองสน-หาดทรายขาว โดยรวมพบว่าถนนสายนี้มีจุดดินถล่มรวม 4 จุด

 

 

ขณะเดียวกันยังมีรีสอร์ทและที่พักที่อยู่เชิงเขาคลองสน ทางด้านชายทะเล ถูกดินสไลด์ลงไปทับถม เทศบาล ต.เกาะช้าง ต้องอพยพผู้คนออกจากพื้นที่กว่า 20 ครอบครัว

 

นายธีรศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง เปิดเผยว่า เกิดฝนตกหนักและดินสไลด์หนักสุดในรอบปี โดยมีปริมาณน้ำฝนวัดได้ถึง 360 มิลลิเมตร ซึ่งตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังทำการซ่อมแซมถนน พร้อมเคลียร์ดินและหินที่ทับถมผิวจราจรออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน โดยจังหวัดตราดได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมีความเสียหายที่บริเวณถนนสายบ้านคลองสน-โรงแรมอัยยะปุระรีสอร์ทแอนด์สปา ม.3 บ้านคลองสน ต.เกาะช้าง อีกทั้งยังมีดินสไลด์ทับถนนอีกจำนวนหลายจุดเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว