ตราด "ฝนตกหนัก" น้ำป่าไหลหลากท่วมกลางดึก พื้นที่บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้

ตราด "ฝนตกหนัก" น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านประชาชนกลางดึก ในพื้นที่บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ ได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 7 กันยายน 2565 โดยหลังจากมีพายุฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ในพื้นที่บ้านบางเบ้า ม.1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาบางเบ้าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน


 

ซึ่งจากที่ฝนตกหนักต่อเนื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนสายบ้านบางเบ้า-บ้านเขานอก กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงและมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง ได้รายงานให้นายอำเภอเกาะช้างทราบ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน จากการลงพื้นที่พบว่าระดับน้ำท่วมสูงและไหลแรง สาเหตุมาจากนายทุนวางท่อระบายน้ำ พร้อมถมที่ริมถนน จนทำให้กระแสน้ำเกิดการเปลี่ยนเส้นทางและไม่สามารถระบายได้ทัน น้ำจึงไหลเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าว

 

 

ขณะเดียวกันน้ำป่ายังไหลหลากจากเขาบางเบ้าทะลักเข้าท่วมบ้านใบลาน และชุมชนโรลลี่บีช ต.เกาะช้างใต้ อีกด้วย โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงแรมเมอร์เคียว ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และไหลเชี่ยว ความแรงของน้ำพัดเอากำแพงของโรงแรมเมอร์เคียวพังไปทั้งแถบ และน้ำยังไหลเข้าท่วมห้องพักของโรงแรมได้รับความเสียหายอย่างหนัก