ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วม 13 อำเภอ พื้นที่การเกษตรเสียหายเกือบ 6 หมื่นไร่

ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำน้ำท่วม 13 อำเภอนครราชสีมา พื้นที่การเกษตรเสียหายเกือบ 6 หมื่นไร่

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 65 ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่ได้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดนครราชสีมาประสบกับปัญหาอุทกภัย ทั้งหมด 13 อำเภอ 64 ตำบล 395 หมู่บ้าน 8 ชุมชน 9,288 ครัวเรือน พืชไร่เสียหาย 7,641 ไร่ รวมไปถึงนาข้าวได้รับความเสียหายไปอีก 59,966 ไร่ สำหรับอำเภอที่ได้รับความเสียหายได้แก่ อ.บัวใหญ่ ,พิมาย ,โนนแดง ,หนองบุญมาก ,สีดา ,ห้วยแถลง ,บัวลาย ,ชุมพวง ,จักราช ,โชคชัย ,ขามทะเลสอ ,ครบุรี และอำเภอประทาย
 

โดยที่ทั้ง 12 อำเภอล้วนเข้าสู่สภาวะปกติแล้วและกำลังอยู่ในขั้นตอนของการประเมินความเสียหายของพื้นที่การเกษตรมีเพียงอำเภอประทายที่ยังคงประสบกับปัญหาอุทกภัยอยู่ โดยในวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักจนทำให้ปริมาณน้ำจากลำแอกและลำสะแทดไหลรวมกันจนทำให้ปริมาณน้ำจากทั้ง 2 ลำน้ำได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลตลาดไทร อำเภอประทาย ซึ่งปริมาณน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมที่จุดกลับรถใต้สะพานถนนสายเจนจบทิศ - จังหวัดบุรีรัมย์ 

นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมที่บ้านโนนงิ้ว หมู่ 9 ต.ตลาดไทร ซึ่งทำให้บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดจากการรายงานของทาง ปภ.นครราชสีมา ทราบว่าปริมาณน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องแต่บริเวณจุดกลับรถยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และที่บ้านโนนงิ้วถึงแม้จะมีปริมาณน้ำที่ลดลงแล้วแต่ก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่บางจุดลึก 60 ซม.ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และนอกจากนี้ยังพบว่ายังคงมีน้ำท่วมพื้นที่ไร่นาของเกษตรกรในพื้นที่ตลาดไทรอีกหลายร้อยไร่ ซึ่งจากสถานการณ์ปัจจุบันยังคงพบว่ายังมีน้ำท่วมขังอยู่จึงยังไม่สามารถสรุปความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรกรได้