"อุบัติเหตุ" เก๋งขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำเสียชีวิต 4 เจ็บ 9 คนขับหลบหนี

"อุบัติเหตุ" เก๋งขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำเสียชีวิต 4 เจ็บ 9 คนขับหลบหนี

"อุบัติเหตุ" เก๋งขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำดับ 4 เจ็บ 9 คนขับหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่เร่งหาเบาะแสรถกระบะดำปริศนาที่มารับคนขับแล้วหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงจุดเกิดเหตุไม่นาน

เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ (28 ส.ค.2565) ร.ต.อ ธารา น้าวานิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สังขละบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

เหตุเกิดที่ถนนสาย 323 สังขละบุรี-ด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี แพทย์เวร รพ.สังขละบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ (จุดสังขละบุรี)

ไปถึงพบรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ สีบรอนซ์ หมายทะเบียน กท 4989 เชียงใหม่ เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคูระบายน้ำข้างทาง สภาพพังเสียหายยับเยิน จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน จำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 1 ราย

เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาพบว่า 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุประมาณ 13 - 14 ปี ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

 

\"อุบัติเหตุ\" เก๋งขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำเสียชีวิต 4 เจ็บ 9 คนขับหลบหนี

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์เบื้องต้นแล้วเสร็จ จึงนำศพไปไว้ที่ รพ.สังขละบุรี และนอกจากนี้ยังพบแรงงานต่างด้าวทั้งชายหญิงที่มาด้วยกันอีกจำนวน 9 ราย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สังขละบุรี ก่อนที่จะอายัดตัวเอาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ นายธีรศักดิ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาพักที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่สามแยกซองกาเรีย ต่อมาตนได้ยินเสียงดังคล้ายรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจึงวิ่งไปดู ระหว่างนั้นพบผู้ชาย 2 คน ได้ออกมาจากรถแล้ววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นผู้นำพาและคนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว อีกทั้งยังพบแรงงานต่างด้าวท่ได้รับบาดเจ็บตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถด้วย

ด้านหนึ่งในเจ้าหน้าที่ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ที่ให้ความช่วยเหลือ กล่าวว่า สำหรับแรงงานทั้ง 9 รายที่มากับผู้เสียชีวิต ตนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี 1 ราย ส่วนอีก 8 ราย เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.สังขละบุรีเป็นผู้นำพาส่งโรงพยาบาล

 

\"อุบัติเหตุ\" เก๋งขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำเสียชีวิต 4 เจ็บ 9 คนขับหลบหนี

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ คาดว่ากลุ่มผู้นำพาน่าจะขับรถยนต์ไปรับแรงงานมาจากทางด้านบ้านซองกาเลีย ต.หนองลู ระหว่างเดินทางนำแรงงานต่างด้าวไปส่งที่จุดนัดหมาย คนขับได้ขับรถยนต์ด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้งและท้องฟ้ามืด รถยนต์เกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคูน้ำเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ พ.ต.อ ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ตามเส้นทางถนนสาย 323 เนื่องจากสืบทราบว่า หลังจากรถยนต์คันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุ พบว่ามีคนขับรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มารับคนขับแล้วหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุไม่นานนัก คาดว่าจะทราบข้อมูลในเร็วๆนี้