ผบ.ทร.รับเครื่องอิสริยาภรณ์ ด้านการทหาร จากสิงคโปร์

ผบ.ทร.รับเครื่องอิสริยาภรณ์ ด้านการทหาร จากสิงคโปร์

ผบ.ทร. เดินทางเยือนสาธารณรัฐ สิงคโปร์เพื่อรับเครื่องอิสริยาภรณ์  Meritorious Service Medal (Military) ที่มีผลงานอันโดดเด่นด้านการทหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่าง 23-25 ส.ค. 65 พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือได้เดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อรับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์  Meritorious Service Medal (Military) ซึ่งมอบให้เป็นเกียรติกับผู้ที่มีผลงานอันโดดเด่นด้านการทหาร ของสาธารณรัฐสิงคโปร์

โดยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ผู้บัญชาการทหารเรือได้ เดินทางไปที่กระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ได้รับการต้อนรับจาก พลเรือตรี Aaron Beng ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ ในการตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ  หลังจากนั้น ได้เข้าสนทนาทวิภาคี กับ ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.Ng Eng Hen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ได้เป็นผู้แทน รัฐบาลสิงคโปร์ ในการประดับเหรียญอิสริยาภรณ์ เชิดชูเกียรติด้านการทหาร ให้กับผู้บัญชาการทหารเรือ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพสิงคโปร์  นายชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูตไทย / สิงคโปร์ และภริยาร่วมเป็นสักขีพยาน 

ผบ.ทร.รับเครื่องอิสริยาภรณ์ ด้านการทหาร จากสิงคโปร์

ในการนี้ รัฐบาลสาธารณรัฐสิงคโปร์ ได้ประกาศเกียรติคุณ สรุปได้ว่า ตลอดการรับราชการและการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ได้มีส่วนสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ทางการทหารระหว่าง กองทัพเรือ และ กองทัพเรือ สิงคโปร์ ให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น โดย กองทัพเรือ ของทั้งสองประเทศ ได้มีการฝึก SIAG SIAM ครั้งที่ 20  ร่วมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีและความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกัน

ผบ.ทร.รับเครื่องอิสริยาภรณ์ ด้านการทหาร จากสิงคโปร์

ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ ยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนา และขยายขีดความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ซึ่งเป็นประโยชน์การรักษาความมั่นคงทางทะเลในช่องแคบมะละกาและช่องแคบสิงคโปร์ รวมไปถึง การที่ กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนงานด้านต่างๆ ของศูนย์ IFC และการสนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่าง ศูนย์ IFC  กับ กองทัพเรือ และ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล อันเป็นประโยชน์ต่อการรักษาความมั่นคงทางทะเลในภูมิภาคนี้ อีกทั้ง วิสัยทัศน์ในฐานะผู้นำของ พลเรือเอก สมประสงค์ ยังนำไปสู่การปฏิสัมพันธ์ทางการทหารระหว่างทั้งสองประเทศที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงกลาโหม พลเรือเอก สมประสงค์ ยังได้ให้การสนับสนุนในการประชุม Defence Policy Dialogue ใน เดือนมีนาคม 2563 ให้ประสบความสำเร็จอย่างดีอีกด้วย  รัฐบาลสิงคโปร์จึงขอมอบเหรียญอิสริยาภรณ์เชิดชูเกียรติด้านการทหาร เพื่อเป็นเกียรติแก่พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย 

ผบ.ทร.รับเครื่องอิสริยาภรณ์ ด้านการทหาร จากสิงคโปร์