ปล่อยตัวชั่วคราว "เสี่ยยศ" Mountain B เงินประกัน 1 ล้านบาท ติดกำไล EM

ศาลจังหวัดพัทยา ปล่อยตัวชั่วคราว "เสี่ยยศ" Mountain B วางเงินสดประกันตัว 1 ล้านบาท พร้อมติดกำไล EM เผยยอดเยียวยาไปแล้ว 1.5 ล้าน

กรณี นายสมยศ หรือเสี่ยยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และข้อหาร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังตำรวจพบความเชื่อมโยงด้านการเงินกับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี ลูกชาย ซึ่งเจ้าตัวเข้ามอบตัวพร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่ใช่เจ้าของตัวจริง เงินที่ลงทุนเป็นเงินของลูก ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา ในผลัดแรก พร้อมกันนี้ทีมทนายและญาติได้มาทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล ขณะที่ นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย และในฐานะประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติคนตายคนเจ็บ 16 คน ยื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัว ด้วยเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับหลักฐานและพยานได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (17 ส.ค.65) ทนายฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยระบุ ค่าประกัน 1,000,000 บาท พร้อมติดกำไล EM กำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

ขณะเดียวกัน ญาติคนเจ็บและคนตายที่เดินทางมาร่วมคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล รายหนึ่งเปิดเผยว่า ระหว่างรอคำสั่งศาลถึงการให้ประกันตัวเสี่ยยศ มีตัวแทนของร้านโทรมาขอเจรจาค่าเยียวยา ซึ่งทางญาติบอกตัวเลขที่ต้องการไปบ้างแล้ว อยู่ที่การพิจารณาของเจ้าของ โดยญาติของผู้เสียชีวิตรายหนึ่งเรียกร้องเยียวยาการตายของลูกชายไว้ 6 ล้านบาท
 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาทางร้านมอบเงินเยียวยาในส่วนผู้เสียชีวิต 18 ราย รายละ 50,000 บาท และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายคือน้องไอซ์ น.ส.อาทิตยา อินศิริ เป็นรายที่ 19 อีก 80,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บให้การช่วยเหลือบางส่วน รวมเป็นเงินแล้วกว่า 1,583,000 บาท

ทั้งนี้เมื่อเวลา 17.30 น. เสี่ยยศ ได้เดินออกจากศาลทางด้านหลัง ก่อนขึ้นรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว ออกไปทันที ส่วนทางญาติที่มารอนั้นได้ขึ้นรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดสีดำ ก่อนทยอยเดินทางออกจากศาลจังหวัดพัทยา โดยไม่มีการแวะพูดคุยกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด