สรุปเหตุ "ป่วนใต้" คนร้ายลอบวางระเบิด ร้านสะดวกซื้อ - ปั๊มน้ำมัน 17 จุด ใน 3 จว.

รองแม่ทัพน้อยที่ 4 สรุปเหตุ "ป่วนใต้" คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ (นราธิวาส ยะลา ปัตตานี) รวมทั้งหมด 17 จุด ปั๊มน้ำมันที่ปัตตานีหนักสุด!

ปัตตานี - วันที่ 17 สิงหาคม 2565 "รองแม่ทัพน้อยที่ 4" สรุปเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเกิดขึ้นรวมทั้งหมด 17 จุด (นราธิวาส 9 จุด, ยะลา 6 จุด, ปัตตานี 2 จุด)

 

ขณะที่ปั๊มน้ำมันบางจาก จ.ปัตตานี หนักสุด! คนร้ายวางระเบิดรถบรรทุกน้ำมันที่จอดอยู่ใกล้หัวจ่ายน้ำมัน แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้และได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

 

 

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคน้อยที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่ปั๊มน้ำมันบางจาก จ.ปัตตานี โดยได้สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งหมด 17 จุด แบ่งเป็น นราธิวาส 9 จุด , ยะลา 6 จุด และปัตตานี 2 จุด โดยพื้นที่เป้าหมายส่วนใหญ่เป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่น อีเลฟเว่น 11 แห่ง , มินิบิ๊กซี 4 แห่ง ซึ่งยังมีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ และปั๊มน้ำมันได้รับความเสียหายด้วย

 

รองแม่ทัพภาคน้อยที่ 4 เปิดเผยถึงพฤติกรรมของคนร้ายเท่าที่มีการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่แต่งกายคล้ายผู้หญิงออกมาก่อเหตุ โดยใช้ยานพาหนะที่เป็นรถจักรยานยนต์ ทั้งการลอบวางระเบิด และการขว้างระเบิดเข้าไปในจุดเป้าหมาย โดยคนร้ายยังคงใช้รูปแบบเดิมที่ทำมาตลอด 18 ปี คือทำร้ายชีวิตผู้บริสุทธิ์และทำลายภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการทำลายระบบสาธารณูปโภค

 

 

นอกจากนี้คนร้ายยังมุ่งก่อเหตุหลังการพูดคุยสันติสุขสิ้นสุดลง 2 - 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยให้หลังเพียงแค่วันเดียวมีเหตุการณ์ยิงชาวบ้านไทยพุทธที่หาของป่าในพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส หลังจากนั้นก็เกิดเหตุมาโดยตลอด กระทั่งครั้งนี้ ซึ่งไม่ว่าคนร้ายจะมีความพยายามสร้างความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง แต่กองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงยืนยันจะใช้รูปแบบการหารือและแนวทางสันติในการแก้ไขปัญหา รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายด้วยความระมัดระวัง

 

สรุปเหตุ \"ป่วนใต้\" คนร้ายลอบวางระเบิด ร้านสะดวกซื้อ - ปั๊มน้ำมัน 17 จุด ใน 3 จว.

 

สรุปเหตุ \"ป่วนใต้\" คนร้ายลอบวางระเบิด ร้านสะดวกซื้อ - ปั๊มน้ำมัน 17 จุด ใน 3 จว.

 

สรุปเหตุ \"ป่วนใต้\" คนร้ายลอบวางระเบิด ร้านสะดวกซื้อ - ปั๊มน้ำมัน 17 จุด ใน 3 จว.