“เสี่ยยศ” มอบตัวโต้ข่าว เจ้าของผับนรก Mountain B ตร.ค้านประกันตัว

อัปเดต “เสี่ยยศ” สมยศ ปั้นประสงค์ โต้ข่าว เจ้าของผับนรก Mountain B มอบตัวพร้อมสู้คดี ตำรวจคัดค้านประกันตัว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 ในความผิด 2 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เดินทางพร้อมทนายความ เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พลูตาหลวง ณ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.พลูตาหลวง เจ้าของคดีรับเรื่อง

สืบเนื่อง เหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 จนมาถึงวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วมากถึง 19 ราย และบาดเจ็บ 36 ราย หลังเกิดเหตุ วันที่ 6 ส.ค.ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MOUNTAIN B ในความผิด 2 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถูกจับกุมตัว และถูกคุมขังไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา และถูกประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 300,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 โดยกำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

ต่อมา วันที่ 15 ส.ค.65 พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.พลูตาหลวง ได้ขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 เพื่อทำการจับกุม “เสี่ยยศ” ในข้อหาเดียวกันกับ “เสี่ยบี” บุตรชาย หลังทางตำรวจได้สืบทราบ และมีพยานหลักฐาน ข้อมูลความเชื่อมโยงว่า “เสี่ยยศ” เป็นเจ้าของผับ MOUNTAIN B ตัวจริง แต่ใช้ชื่อ "เสี่ยบี” บุตรชาย ในการดำเนินกิจการแทน จึงนำไปสู่การออกหมายจับ “เสี่ยยศ” ดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจชั้นพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว เตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ส่วนจะได้ประกันหรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลพินิจศาลจะพิจารณา

ด้าน นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ “เสี่ยบี” เผยว่า “เสี่ยยศ” หลังรู้ถูกออกหมายจับ ไม่เคยคิดหลบหนี กำลังหาเงินช่วยลูก ก่อตนติดต่อเข้ามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมที่จะให้การตามความเป็นจริง ยืนยันว่า ที่ผ่านมาลูกชาย และลูกสะใภ้ เป็นคนดูแลผับแห่งนี้ โดยใช้เงินที่ทั้งคู่ร่วมทำมาหากิน และเก็บหอมรอมริบ มาจากน้ำพักน้ำแรงของท่านเอง ไม่ใช่เป็นเงิน “เสี่ยยศ” แต่อย่างใด เบื้องต้น “เสี่ยยศ” ยังไม่ได้มอบหมายให้ดูแลคดี เพียงแค่มาขอคำแนะนำเท่านั้น แต่คงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม