อดีต จนท.สาว เปิดปากสารภาพ คดีโกงอมเงิน 2 ล้าน ค่าเทอมนักศึกษา มรภ.สวนสุนันทา

อดีต จนท.สาว เปิดปากสารภาพ คดีโกงอมเงิน 2 ล้าน ค่าเทอมนักศึกษา มรภ.สวนสุนันทา

ฝากขัง อดีต จนท.สาว เปิดปากสารภาพ คดีโกงอมเงิน 2 ล้าน ค่าเทอมนักศึกษา มรภ.สวนสุนันทา ออกใบเสร็จปลอม ตร.อายัดบัญชีแล้ว

กรณี อดีต จนท. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มอบตัวรับทราบข้อหาฉ้อโกง หลัง นักศึกษา ทยอยแจ้งความถูกโกงเงินค่าเทอมกว่า 2 ล้านบาท เจ้าตัวสีหน้าเครียด อ้างไม่รู้ถูกแจ้งข้อหาอะไร ขณะที่พฤติกรรมใช้ความสนิทสนมส่วนตัว รับอาสาจ่ายเงินให้แต่นำไปใช้ส่วนตัว ออกใบเสร็จปลอม ตร.อายัดบัญชีแล้ว ไม่พบมีบุคคลอื่นร่วมด้วย

หลังจากนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มรภ.สุนันทา ได้แจ้งความกับทางตำรวจ สน.สามเสน กทม. ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงเงินค่าเทอม รวมแล้วมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทนั้น

คืบหน้าล่าสุด  น.ส.อลิสา อายุ 43 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน , พ.ต.ท. ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส.สน.สามเสน /พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สว.(สอบสวน) สน.สามเสน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงตามหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนให้มารับทราบ หลังก่อเหตุฉ้อโกงค่าเทอมนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา

โดยน.ส.อลิสา เดินทางมาพบตำรวจด้วยอาการสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่ได้รับตามนัดหมาย  เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าตัวเองถูกแจ้งข้อหาอะไรบ้าง และเชิญมาพบด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ตนยอมรับว่าทำงานที่ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม นานแล้ว

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สามเสน ว่าถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงค่าเทอมกว่า 60 ราย รายละประมาณ 2 หมื่นบาท จนไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายมีสลิปหลักฐานการโอนเงิน เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สามเสน มีผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าราย ผู้ต้องหาที่เหลืออีกส่วนเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยหลังเกิดเหตุทางด้านผู้เสียหายได้ทยอยเข้าแจ้งความตำรวจทั้งสองโรงพัก ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยพฤติการณ์ ของผู้ต้องหารายนี้ อาศัยความสนิทสนมกับนักศึกษาดูว่านักศึกษาคนไหนที่ยังไม่ชำระค่าเทอม จะเข้าไปเสนอตัวและรับอาสา นำเงินไปจ่ายให้ก่อนที่จะเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว พร้อมกับมีการออกใบเสร็จปลอมให้ เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมดำเนินการอายัดบัญชีแล้ว เหตุเกิดช่วงปี 2560 ถึงปัจจุบัน 

สำหรับนักศึกษาที่เป็นผู้เสียหาย มีทั้งศึกษาที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม และ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ทั้งนี้ในส่วนของ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นพบกระทำความผิดจริง ได้มีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าหลังจากที่ น.ส.อลิสา อายุ 43 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม เข้ามอบตัวรับทราบข้อหาฉ้อโกง ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน สน.สามเสน

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เบื้องต้นจากการสอบปากคำให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริงโดยนำเงินที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และหมุนใช้จ่ายในครอบครัว โดยอ้างว่ามีบุคคลในครอบครัวป่วยติดเตียง 

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลแขวงดุสิตฝากขัง โดยทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ ประสานข้อมูลกับทาง สภ.พุทธมณฑล เพื่อตรวจสอบยอดความเสียหายทั้งหมดว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใดและพิจารณาว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชนหรือไม่