นักเรียน ม.6 ดิ่งลงจากอาคารเรียนดับ คืบหน้าเผยเรียนดี ไม่มีปัญหาครอบครัว ครู เพื่อน

เหตุการณ์สลดเช้านี้ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังเมืองโคราช ดิ่งอาคารเรียนชั้น 6 ดับ คืบหน้าเผยเรียนดี ไม่มีปัญหาครอบครัว ครู เพื่อน แต่มีเรื่องติดเกมและภาวะซึมเศร้า

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนกระโดดตึกเสียชีวิตที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบริเวณข้างอาคารเรียนพบกระเป๋านักเรียน 1 ใบวางอยู่บริเวณต้นไม้

 

ขณะเดียวกันพบเด็กนักเรียน 1 ราย ทราบว่าเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิตสภาพศพนอนหงายและมีเลือดออกปากและจมูก แขนขาผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะกระโดดตึกลงมาจนเสียชีวิตและนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและรอแจ้งทางญาติในเวลาต่อมา

นักเรียน ม.6 ดิ่งลงจากอาคารเรียนดับ คืบหน้าเผยเรียนดี ไม่มีปัญหาครอบครัว ครู เพื่อน

สอบถามนางปทิตตา แม่บ้านโรงเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.40 น. ก็เห็นนักเรียนก็เริ่มมาปกติ แต่ตนก็ได้สังเกตเห็นเด็กนักเรียนคนดังกล่าวเดินไปสแกนนิ้วที่ใช้เวลาเข้าเรียนหลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีก จนกระทั่งตนเดินมาข้างตึกก็เห็นร่างน้องนอนอยู่และมีกิ่งไม้ทับอยู่ ตนตกใจมากเพราะตอนนั้นน้องยังไม่เสียชีวิต ยังมีลมหายใจอยู่ ตนจึงได้รีบไปตามอาจารย์ในโรงเรียนมาช่วยเหลือ แต่กลับมาก็พบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว 

ส่วนการเสียชีวิตตนเห็นหน้าต่างบริเวณชั้น 6 เปิดอยู่คาดว่าน่าจะกระโดดตึกลงมา ทั้งนี้ สาเหตุก็ยังไม่แน่ชัดอาจจะเกิดจากความเครียดหรืออะไรก็ได้ ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน

ต่อมา นายทวีศักดิ์ สมนอก รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการได้รับรายงานเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเหตุครั้งนี้ แต่ทราบว่านักเรียนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเรียนดี ไม่มีปัญหากับทางครอบครัว ครู และเพื่อนนักเรียนด้วยกัน แต่ระยะหลังเด็กมักเก็บตัวอยู่คนเดียว และมีพฤติกรรมเล่นเกมส์มากผิดปกติ และอาจมีภาวะซึมเศร้า ส่วนสาเหตุอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

นักเรียน ม.6 ดิ่งลงจากอาคารเรียนดับ คืบหน้าเผยเรียนดี ไม่มีปัญหาครอบครัว ครู เพื่อน

โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุเด็กนักเรียนหญิง โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา คิดสั้นกระโดดอาคารเรียนฆ่าตัวตายมาแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นทางเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ร่วมกับนักจิตวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้จัดกิจกรรมอบรมป้องกันภาวะซึมเศร้าในเด็กนักเรียนของสถาบันการศึกษาทุกแห่ง ซึ่งโรงเรียนที่เกิดเหตุในครั้งนี้ก็เพิ่งจัดการอบรมไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยยืนยันว่าทางโรงเรียนได้มีมาตรการดูแล และป้องกันการเกิดเหตุที่ดี และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย

ความคืบหน้าเบื้องต้นล่าสุด จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายผู้เสียชีวิตมีผลการเรียนดีมาก แต่มีบุคลิกเรียบร้อยนิ่งเงียบ ชอบเก็บตัว วันเกิดเหตุทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ผู้ตายได้เดินทางมาเรียนแต่เช้าตรู่ ทุกคนคิดว่ามาช่วยจัดกิจกรรม แต่ได้แอบขึ้นไปบนอาคารสูงเพียงลำพัง จากนั้นได้ตัดสินใจคิดสั้นขึ้นไปชั้น 6 เปิดหน้าต่างอาคารเรียนกระโดดตึกลงมาเป็นเหตุให้เสียชีวิต