ข่าวปลอม "ออมสิน" ให้ยืม 50,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนนาน 7 ปี

ข่าวปลอม "ออมสิน" ให้ยืม 50,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนนาน 7 ปี

แชร์ว่อนโซเชียล "ออมสิน" ช่วยเหลือทุกคน ให้ยืม 50,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนนาน 7 ปี ล่าสุด ธนาคารออมสิน ตอบแล้วเป็น "ข่าวปลอม"

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "ออมสิน" ช่วยเหลือทุกคน ให้ยืม 50,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนนาน 7 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการบอกต่อโดยระบุว่า "ออมสิน" ช่วยเหลือทุกคน ให้ยืมเงิน 50,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนนาน 7 ปี ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า "เป็นข้อมูลเท็จ" ซึ่งธนาคารไม่มีนโยบายสมัครสินเชื่อผ่านไลน์

 

นอกจากนี้ยังแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ ภาพสื่อโฆษณาของธนาคารออมสินมาประกอบเพื่อสร้างความน่าเชื่อถืออีกด้วย ถือว่าอันตรายต่อประชาชนอย่างยิ่งที่อาจถูกหลอกลวง ซึ่งไม่ทราบว่าเพจดังกล่าวมีเจตนาใด และประชาชนอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง

 

และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร 1115