"ทีทีบี" เปิด “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” แห่งแรกในอาเซียน

"ทีทีบี" เปิด “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” แห่งแรกในอาเซียน

ทีเอ็มบีธนชาต เปิด “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” อย่างเป็นทางการ ให้ ประชาชนเข้าชมฟรี เพื่อเรียนรู้เรื่องราว “พญาครุฑ” สัตว์หิมพานต์ สัญลักษณ์แห่งความกตัญญู ความดีงาม และความซื่อสัตย์

          นางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต ( ทีทีบี ) เผยว่า พิพิธภัณฑ์ครุฑ  เป็นหนึ่งในกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ด้านการจุดประกายความเป็นไทยของธนาคาร  ร่วมกันสืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งครุฑที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ แต่เดิมเป็นตราครุฑพระราชทานที่ได้อัญเชิญไว้หน้าสาขาของธนาคาร   เพื่อสะท้อนถึงการเป็นสถาบันการเงินที่มีความน่าเชื่อถือและอยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน  แต่ด้วยปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบสาขาทำให้มีการรวบรวม และอัญเชิญครุฑมาประดิษฐานที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ โดยมีการปรับปรุงนิทรรศการและเนื้อหาการจัดแสดงเพิ่มเติม พร้อมเปิดให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

           ภายในพิพิธภัณฑ์ได้จัดแสดงเรื่องราวประวัติความเป็นมาของพญาครุฑอย่างทันสมัย ทั้งรูปแบบแอนิเมชัน และมัลติมีเดียต่าง ๆ  เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์การชมนิทรรศการได้อย่างเต็มรูปแบบ ผ่าน 6 โซนนิทรรศการ ได้แก่

 

"ทีทีบี" เปิด “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” แห่งแรกในอาเซียน

 

           1.โถงต้อนรับ เริ่มต้นผจญภัยกับตำนานพญาครุฑ ด้วยการบอกเล่าถึงประวัติความเป็นมาของพญาครุฑ ผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง หรือ AR

 

           2.ครุฑพิมาน เรียนรู้กำเนิดโลกและจักรวาล ท่องไปในดินแดนหิมพานต์ และที่อยู่ของพญาครุฑ

 

           3.นครนาคราช ถิ่นที่อยู่ของพญานาค พร้อมชมเรื่องราวของพี่น้องต่างมารดา

"ทีทีบี" เปิด “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” แห่งแรกในอาเซียน

           4.อมตะเจ้าเวหา เรื่องราวความเพียรพยายามของพญาครุฑผ่านแอนิเมชัน แสงสีตระการตา

           5.สุบรรณแห่งองค์ราชัน ตามรอย “ตราพระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตัวแทนของพระมหากษัตริย์ที่ยังคงปรากฎเคียงข้างพระองค์เสมอ

           6.ห้องจัดแสดงครุฑ ห้องที่รวบรวมองค์พญาครุฑจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ผ่านตราตั้งห้างพระราชทาน และสัมผัสมนต์เสน่ห์คุณค่าเหนือกาลเวลา

 

"ทีทีบี" เปิด “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” แห่งแรกในอาเซียน

         "สำหรับผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์ ท่องไปในดินแดนหิมพานต์ บุกนครนาคราช ชมองค์ครุฑที่แกะสลักอย่างวิจิตรงดงามตามแบบไทย พร้อมเรียนรู้ตำนาน “พญาครุฑ” สัตว์หิมพานต์ สามารถลงทะเบียนผ่าน เว็ปไซต์ของธนาคาร ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยจะเปิดให้เข้าชมเฉพาะวันศุกร์-เสาร์ วันละ 3 รอบ ในเวลา 10:00 น. เวลา 13:00 น. และ เวลา 15:00 น. พร้อมผู้นำชม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ธนาคารได้จัดรถตู้บริการรับ-ส่งจากสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส สถานีเคหะสมุทรปราการ ถึง พิพิธภัณฑ์ครุฑ ซึ่งสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านระบบการจองล่วงหน้า"   นางกาญจนา กล่าว.