Toyota หยุดผลิต Vios ปิดตำนานรถยนต์ยอดฮิต 19 ปี

Toyota หยุดผลิต Vios ปิดตำนานรถยนต์ยอดฮิต 19 ปี

Toyota ประกาศยุติสายพานการผลิตรถยนต์ โตโยต้า วีออส (Toyota Vios) ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2546 ที่ผ่านมาแล้ว

ภายหลังจากที่ โตโยต้า (Toyota) ทำการเปิดตัวยาริส เอทีฟ (Yaris Ativ) พร้อมดึง "แบมแบม GOT7" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อหวังเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆและวัยรุ่นหนุ่มสาวมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ประกาศยุติสายพานการผลิตรถยนต์ โตโยต้า วีออส (Toyota Vios) ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2546 ที่ผ่านมาแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โตโยต้า เปิดราคา Yaris Ativ ใหม่ 5.39-6.89 แสน หยุดผลิต Vios อย่างเป็นทางการ

 

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดรถยนต์ในปีนี้ว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นจากที่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปีว่าจะมียอดขายในประเทศ 860,000 คันแต่ขายได้ถึง 880,000 คัน หรือ 16%

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้คนมีความต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น แต่ยอมรับว่าปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ยังเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องติดตามและยากต่อการคาดการณ์ทิศทาง

โดยบริษัทฯ ได้มีการยุติสายพานการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กในกลุ่ม 4 ประตู หรือ ซีดาน รุ่นโตโยต้า วีออส (Toyota Vios) ในโรงงานประกอบรถยนต์ของโตโยต้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแผนการทำการตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 4 ประตู หลังจากนี้จะมีเพียงรุ่นโตโยต้า ยาริส เอทีฟ (Yaris Ativ) เท่านั้น นับเป็นการปิดตำนาน 19 ปี