เกิดเหตุรถเครนทับคนขับเสียชีวิตคาที่

กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา รายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมาทางศูนย์ฯได้รับแจ้งเหตุรถเครนล้มทับคนขับบริเวณจุดก่อสร้างท่าเทียบเรือพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

(9 ส.ค.2565) กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา รายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมาทางศูนย์ฯได้รับแจ้งเหตุรถเครนล้มทับคนขับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในตัวรถเครน 1 คน ที่ บริเวณจุดก่อสร้างท่าเทียบเรือพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถเครนพลิกคว่ำอยู่ 1 คัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือคนขับติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่และคนงานก่อสร้างช่วยนำรถเครนอีก 2 คัน ช่วยยกตัวรถเครนออกจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากดึงรถเครนขึ้นมาพบว่า คนขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา นายสลิด อายุ 49 ปีที่อยู่ตามบัตรประชาชนเป็นชาว ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะทำการช่วยเหลือพบว่า มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวรถเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมถังดับเพลิงไว้หากเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

จากการสอบถามคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่รถเครนกำลังยกแท่นปูนเพื่อที่ใช้สำหรับก่อสร้างสะพานตัวพื้นลงจากรถเทรลเลอร์นั้น ในจังหวะที่ยกลงแล้วหมุนทำให้เกิดแรงเหวี่ยง ส่งผลให้รถเครนที่มีน้ำหนักประมาณ 70 ตัน พร้อมกับตัวแท่นปูนเกิดเหวี่ยงพลิกคว่ำทับคนงานจนเสียชีวิต

 

CR กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา