ควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะดอนตูมได้แล้ว ค่าสารพิษไม่กระทบปัญหาสุขภาพ

ควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะดอนตูมได้แล้ว ค่าสารพิษไม่กระทบปัญหาสุขภาพ

ควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะดอนตูมได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ค่าสารพิษไม่กระทบปัญหาสุขภาพประชาชน รอการสรุปสาเหตุและผลกระทบอื่น ๆ อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้พื้นที่กำจัดขยะ ม.3 ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตุม จ.นครปฐม ซึ่งมีพื้นที่กว่า 11 ไร่ มีความลึก 15 เมตร โดยเป็นสถานที่เอกชนที่มีการนำเอาขยะเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่ามาทิ้งถมเอาไว้ในบริเวณ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง มีควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่อากาศสูงหลายร้อยเมตร

นายรัญศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม , สำนักงานสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม , สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม , สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอดอนตุม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบว่าสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังมีรถน้ำคอยฉีดน้ำและโฟมเพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 

สำหรับค่าก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ , ค่าระเหยสารอินทรีย์ และค่าไฮโดรเจนซัลไฟด์ ไม่อยู่ในระดับที่ทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนสาเหตุและความเสียหายต่าง ๆ จะมีการทำสรุปผลกระทบที่เกิดขึ้นอีกครั้ง