"น้ำท่วม" โคราช ยังน่าห่วง นาข้าวกว่า 4 พันไร่จมบาดาล

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง นาข้าวกว่า 4,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะอำเภอพิมายและอำเภอโนนแดง ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 2 อำเภอ โดยในพื้นที่อำเภอพิมายมี 2 ตำบล คื่อท่าหลวง ตำบลโบสถ์ นาข้าวเสียหายกว่า 4000 ไร่ น้ำได้เอ่อขึ้นท่วมนาข้าวของชาวบ้านโดยมวลน้ำทั้งหมดของจังหวัดนครราชสีมาได้ไปรวมกันอยู่ที่อำเภอพิมายซึ่งตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้สั่ง ให้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเพื่อเร่งรีบ
 

ผลักดันน้ำให้ออกจากพื้นที่อำเภอพิมายไหลลงไปในพื้นที่อำเภอเมืองยางและออกจากโคราชไปซึ่งอย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่านับจากวันนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน พี่น้องต้องอยู่กับน้ำต่อไปโดยทางจังหวัด เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยได้สั่งกำชับหน่วยงานทุกหน่วยงานให้เตรียมพร้อมด้านโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งฝสัมฤทธิ์ หรือเขื่อนพิมาย เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครืองผลักดันน้ำขณะนี้ติดตั้งไปแล้วกว่า10เครื่องเพื่อเร่งรีบผลักดันน้ำออกจากพื้นที่อำเภอพิมาย
 

ด้าน ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาขณะนี้ได้เตรียมความพร้อม ทั่งเจ้าหน้าที่กำลังคนและเครื่องมืออุปกรณ์ที่จะออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมโดยขอให้พื้นที่ ตำบลไหน อำเภอไหนมีปัญหาให้แจ้งเข้ามาด่วนทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพร้อมจะออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอดเวลา