เผยมูลเหตุ 2 แก๊ง ดวลสนั่นกลางลานจอดรถ ดับเพิ่มอีก 1 ศพรวม 3 ศพ เจ็บ 7 ราย

เผยมูลเหตุ 2 แก๊ง ดวลสนั่นกลางลานจอดรถ ดับเพิ่มอีก 1 ศพรวม 3 ศพ เจ็บ 7 ราย เตรียมแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ อยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการเขม่นกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสิงห์หาดวัดใต้กับกลุ่มเสือขามใหญ่  ทั้ง 2 กลุ่มมีสมาชิกเป็นการ์ดให้กับร้านอาหารกึ่งผับ 2 ร้านซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันเกิดการเขม่นกันมาโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุมีการนัดเคลียร์ใจกันที่บริเวณลานจอดรถตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 

โดยทั้ง 2 กลุ่มระดมเพื่อนในกลุ่มขนอาวุธปืน พร้อมเปิดศึก และมีการโพสต์ เอาบุญเด้อมือแลงที่ลานบิ๊กซี เมื่อทั้ง 2 กลุ่ม เคลียร์กันไม่สำเร็จตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดการยิงปะทะกันสนั่น โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างนำปืนที่เตรียมมาออกถล่มกันสนั่นเมืองเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับแก๊งในพื้นที่ล่าสุดมี 2 กลุ่มได้แก่กลุ่มสิงห์หาดวัดใต้กับกลุ่มเสือขามใหญ่  ในส่วนกลุ่มสิงห์หาดวัดใต้ นอกจากจะส่งสมาชิกเป็นการ์ดให้กับร้านอาหารกึ่งผับแล้วก็ยังยึดอาชีพเก็บดอกเงินกู้ให้กับนายทุนคนหนึ่งในพื้นที่ อ.วารินชำราบ  เป็นกลุ่มใหญ่ ในส่วนกลุ่มเสือขามใหญ่  สมาชิกของกลุ่มจะเป็นการ์ดให้กับสถานบันเทิงในพื้นที่ อ.เมือง หลายแห่ง 

ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อกลุ่มสิงห์หาดวัดใต้ ส่งสมาชิกมาเป็นการ์ดซึ่งร้านอาหารกึ่งผับก็อยู่ติดกันจึงเป็นมูลเหตุให้เกิดการเขม่นกันมาโดยตลอด เพราะก่อนหน้านี้ทั้งสองกลุ่มมีปัญหากัน  เพราะต่างฝ่ายต่างมีสมาชิกเป็นการ์ดให้กับร้านอาหารกึ่งผับ 2 ร้าน ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียว เคยมีความเขม่นกันเรื่องลูกค้าของร้าน และเรื่องทำมาหากิน แต่ปรากฎว่าตกลงไม่ลงตัวจึงเกิดการยิงปะทะกันสนั่น

โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างขนอาวุธปืนอาก้า , 11 มม., 9 มม., .45  มม. และปืนลูกซอง ออกถล่มกันสนั่นเมืองเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีผู้ก่อเหตุกว่า 20 คน ซึ่งตอนนี้รวบได้ 3 คน  และอายัดผู้ก่อเหตุที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังเกิดเหตุอีก 2 คนเตรียมแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ อยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุม 

ด้าน พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ซึ่งเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการยิงกันครั้งนี้ มีคนเสียชีวิต 2 คน และเจ็บ 7 คน โดยเป็นคนในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่มีชาวบ้านถูกลูกหลง โดยอยู่ระหว่างติดตามจับตัวทั้ง 2 กลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุคาดว่าจะตัวภายในวันนี้หลายคน ส่วนจำนวนคนที่ร่วมก่อเหตุยังระบุไม่ได้ชัดเจน เพราะมีผู้ก่อเหตุผสมกับนักเที่ยวปะปนกันอยู่ แต่อย่างน้อยน่าจะกลุ่มละประมาณ 10 คน

ส่วนการก่อเหตุเพราะเป็นการ์ดของสถานบันเทิง 2 แห่งที่อยู่ติดกันคือ ร้านเอกมัย 487 กับร้านพญายอ มีปัญหาเพราะเป็นร้านจำหน่ายสุราอยู่ติดกัน ทำให้การ์ดทั้งสองร้านมีการกระทบกระทั่งและนัดมาเคลียร์ปัญหา แต่เคลียร์กันไม่ได้จนเกิดการยิงกันขึ้น ปกติบริเวณนี้ จะมีสายตรวจมาตรวจดูแลประจำ

แต่เมื่อวานทั้งสองฝ่ายนัดมาคุยกัน จึงมีการเตรียมอาวุธมาและเจ้าหน้าที่รับแจ้งช้าไป ทำให้ระงับเหตุไม่ทัน ซึ่งขณะนั้น ชุดสายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุ แต่เกิดการยิงกันขึ้นก่อน จึงวางกำลังไว้รอบที่เกิดเหตุ

สำหรับสถานบันเทิงที่เป็นต้นเหตุได้เรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบถึงความผิด เพื่อสั่งปิด เพราะร้านแถวนี้ขออนุญาตแค่จำหน่ายสุรา ไม่ได้มีใบอนุญาตเป็นสถานบริการ