แถลงแจง "เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม" ถูกใส่ร้ายปมเงิน 95 ล้าน ลั่นฟ้องอดีตไวยาวัจกร

แถลงแจง "เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม" ถูกใส่ร้ายปมเงิน 95 ล้าน ลั่นฟ้องอดีตไวยาวัจกร

ทนาย "อนันต์ชัย" แถลงแจง "เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม" ถูกใส่ร้ายปมเงิน 95 ล้าน ลั่นฟ้องอดีตไวยาวัจกร แฉเบื้องหลัง บก.สาว คอยช่วย

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ และทนายกลุ่มกองทัพธรรม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กรณีอดีตไวยาวัจกร วัดสุทธิวราราม ร้องเรียน "พระสุธีรัตนบัณฑิต" เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม กรุงเทพมหานคร ปมเกี่ยวข้องเงินวัดจำนวน 95 ล้านบาท

ทนายอนันต์ชัย พร้อมคณะ แถลงว่า อดีตไวยาวัจกร วัดสุทธิวราราม มีปัญหาเพราะถูกปลดจากไวยาวัจกร วัดสุทธิวราราม ทำให้ร้องเรียนทั้งหน่วยงานสงฆ์ สำนักพระพุทธฯ, ป.ป.ช. และ สำนักนายกฯ เพื่อให้ "พระสุธีรัตนบัณฑิต" เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม มัวหมอง

แถลงแจง \"เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม\" ถูกใส่ร้ายปมเงิน 95 ล้าน ลั่นฟ้องอดีตไวยาวัจกร

ขณะที่ พระสุธีรัตนบัณฑิต ชี้แจงยืนยันว่า ได้รับหน้าที่เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม เมื่อปี 2555 และได้ตั้งไวยาวัจกรคู่กรณีเพราะเป็นศิษย์วัดใกล้ชิดเจ้าอาวาสรูปก่อน แต่มีปัญหาเรื่องเงินวัด และให้ออกจากไวยาวัจกร ทำให้เป็นเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งขอยืนยันไม่เคยยักยอกเงินวัดไปใช้ส่วนตัว แต่จำนวนเงินที่ถูกร้องเรียนนั้นถูกนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัด และเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ของวัด และยินดีให้ตรวจสอบบนพื้นฐานความจริง

ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัย ชี้อดีตไวยาวัจกร มีนักข่าวหญิงคนหนึ่ง ระดับบรรณาธิการ คอยช่วยในการทำเรื่องตีข่าวร้องเรียนตั้งแต่ ปี 2562 มาจนถึงปัจจุบันยังไม่หยุด จึงจะดำเนินคดีกับอดีตไวยาวัจกร ให้ถึงที่สุด