"ไฟไหม้" บ่อขยะ นครปฐม พื้นที่ 11 ไร่ ยังคงมีเพลิงประทุตลอดเวลา

ระดมกำลัง 200 นาย รถดับเพลิงกว่า 30 คัน เร่งดับเพลิงไฟไหม้บ่อขยะ พื้นที่กว่า 11 ไร่ หลังเกิดเพลิงไหมเข้า 12 ชั่วโมง โดยหน่วยงานต่างๆ เร่งวางแผนระดมฉีดโฟมเพื่อคลายความรุนแรง คาดคืนนี้ยังไม่ดับ พบมีหลุมยุบตัวหลายเมตรในพื้นที่แล้ว

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 65 จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในพื้นที่ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ หมูที่.3 ต.ห้วยด้วน มีกลุ่มควันและเปลวไฟลอยพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า บนเนื้อที่ 11 ไร่ ซึ่งเวลาประมาณ 16.00 น.สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่เพลิงยังไม่สงบแต่หน่วยทาง ที่เกี่ยวข้องทั้ง ปภ.จังหวัดนครปฐม ฝ่ายปกครองอำเภอดอนตูม และส่วนของจังหวัดนครปม และอาสามัครกู้ชีพจากพื้นที่ต่างๆ ได้ประสานงานกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และในพื้นที่ใกล้เคียงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไม่น้อยกว่า 200 นาย พร้อมรถน้ำและรถดับเพลิงไม่ต่ำกว่า 30 คัน ได้นำโฟมมาฉีดเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา โดยพบว่าแม้เปลวเพลิงจะลดความรุนแรงลงแต่ก็มีการปะทุ ขึ้นตลอดเวลา

ซึ่งในช่วงเย็นได้มีฝนตั้งเค้าใหญ่มา แต่ตกลงมาเพียง 5 นาที ทำให้จำนวนน้ำปริมาณดังกล่างไม่ส่งผลกับกองเพลิงขนาดใหญ่ ที่กำลังมีการประทุตลอดเวลา จากนั้นช่วงหัวค่ำได้มีการเพลิงลุกไหม้ขึ้นมารุนแรงอีกครั้ง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมที่ระดมเครื่องดับเพลิงแบกบ่า และรถดับเพลิงในจังหวัดนครปฐมที่ช่วยกันสกันแสงเพลิงไม่ให้ลุกลามไปสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่เพลิงยังไม่สงบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเต้นและเตรียมอุปกรณ์แสงสว่างเพื่อความพร้อมในยามค่ำคืนคาดว่าคืนนี้เปลวเพลิงไม่น่าจะมีความสงบจนวางใจได้

ขณะที่ น.ส พรทิพย์ เกิดโพชา อายุ30ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่14 ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งนำโดรนมาบินเพื่อสำรวจความเสียหายและจับตาสถานการณ์บอกว่า พื้นที่เกิดเหตุ เข้าออกยากมากและลื่นตลอดทาง ซึ่งตอนนี้พบว่ามีการยุบตัวของผิวดินในพื้นที่ลุกไหว้ขนาดใหญ่ และมีรายงานว่าจุดก้นของบ่อขยะที่เกิดเพลิงลุกไหม้ นั้นมีความลึกหลายสิบเมตร ด้านล่างเป็นขยะประเภทโฟมและเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่ระดมกำลังกันมาช่วยเสื้อผ้านั้นมีแต่กลิ่นควันไฟ ขณะที่อีกส่วนได้มีการนำรถแบ๊คโฮ มาช่วยตักต้นไม้ที่เป็นตัวขวางทางสำหรับการฉีดโฟมเพื่อสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ ซึ่งทุกฝ่ายกำลังเร่งมือกันอย่างหนัก ส่วนสถานกาณ์คืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทางเจ้าหน้าที่และ อบต และผู้ที่เกี่ยวข้องได้นำรถแบ๊คโคมาขุดต้นไม้ทำทางเดินเพื่อที่จะให้รถวิ่งเข้ามาดับไฟได้เนื่องจากบริเวณรอบๆเป็นป่ามีต้นไม้ขั้นไม่สามารถนำรถนำ้เข้ามาได้ ซึ่งในการดับเพลิงเป็นไปค่อนข้างยากเนื่องจากรถนำ้เข้าไม่ค่อยถึงและพื้นที่กว้วางมีทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์โฟม และขยะอื่นๆที่นำมาทิ้งทับถม