ญาติร่ำไห้รับศพอดีตพระเอกดัง "วีรยุทธ รสโอชา" ทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ญาติร่ำไห้รับศพอดีตพระเอกดัง "วีรยุทธ รสโอชา" ทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ญาติร่ำไห้รับศพอดีตพระเอกดัง "วีรยุทธ รสโอชา" ทำพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านเกิด ขณะที่ภรรยาบวชชีไม่มีกำหนดสึกเผยไม่มีลางบอกเหตุ เตรียมทำการฌาปนกิจวันอาทิตย์นี้

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 65 ที่บริเวณวัดบ้านรี ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง ญาติของอดีตพระเอกชื่อดัง วีรยุทธ รสโอชา หรือ สจ.เบิ้ม อายุ 59 ปี ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวตายที่บ้านพักใน อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยาเมื่อวานที่ผ่านมาต่างเดินทางมารอร่างของอดีตพระเอกชื่อดังที่จะนำกลับมาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อทำพิธีรดน้ำศพ โดยหลังจากร่างของนายวีรรยุทธเดินทางมาถึงศาลาการเปรียญทั้งญาติไม่ว่าจะเป็นนายเจือ รสโอชา บิดาของนายวีรยุทธ แม่ชีธัญนันท์ รสโอชา หรือแม่ชีเล็ก ภรรยา และญาติๆต่างกอดกันร่ำไห้ ซึ่งทางญาติได้เตรียมการในการจัดพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.ซึ่งมีญาติๆ เพื่อนบ้าน รวมถึงเพื่อนของนายวีรยุทธและนักการเมืองซึ่งรู้จักสนิทคุ้นเคยกับนายวีรยุทธเดินทางมาร่วมรดน้ำกันเป็นำนวนมาก

แม่ชีธัญนันท์ รสโอชา อายุ 59 ปี หรือแม่ชีเล็กภรรยาของนายวีรัยุทธเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุก็ตัดสินใจบวชโดยยังไม่มีกำหนดว่าจะสึกเมื่อไหร่เพราะยังทำใจไม่ได้ ที่ผ่านมาพี่เบิ้มก็ไม่เคยพูดถึงและไม่เคยคิดว่าพี่เบิ้มตัดสินใจอย่างนี้ ปกติแม่ชีก็จะไปอยู่เป็นเพื่อนหลานที่ กทม.และก็จะลับมาหาเป็นประจำแต่ครั้งนี้ยังไม่ได้กลับมาก็เกิดเหตุเสียก่อน

ญาติร่ำไห้รับศพอดีตพระเอกดัง \"วีรยุทธ รสโอชา\" ทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ด้านนายอภิชัย ทองแสงอรุณ อายุ 64 ปี เพื่อนนักแสดงซึ่งสังกัดบริษัทสรพงษ์CHE บอกว่าตนเองกับเบิ้มเป็นเพื่อนนักแสดงด้วยกันซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้เพราะช่วงเช้าวันเกิดเหตุก็ยังคุยกันอยู่เลย ปกติก็จะโทรคุยกันบ่อยๆ แต่ไม่เคยเปรยถึงเรื่องอะไรเลย ไม่คิดว่าจะคิดสั้นเช่นนี้


 

สำหรับศพของนายวีระยุทธ รสโอชา จะตั้งบำพ็ญกุศลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ และในวันที่ 8 ก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศล 7 วัน

ญาติร่ำไห้รับศพอดีตพระเอกดัง \"วีรยุทธ รสโอชา\" ทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด