แม่-พี่สาว เศร้าเตรียมสถานที่รับนายช่างกรมทางหลวง สะพานถล่ม

แม่-พี่สาว เศร้าเตรียมสถานที่รับนายช่างกรมทางหลวง เหยื่อสะพานกลับรถถล่ม กำหนดฌาปนกิจ 4 ส.ค.65

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 65 จากกรณีอุบัติเหตุคานสะพานลอยกลับรถ กม.34 ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ใกล้กับโรงพยาบาลวิภาราม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หล่นทับรถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ก.ค.65 เป็นเหตุให้มีรถได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ประชาชนเสียชีวิตในรถที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เสียชีวิต 1 ราย คือนายชาญ ชาวทอง อายุ อายุ 48 ปี บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนายฉัตรชัย ศิริมาตร์ อายุ 28 ปี ทั้ง 2 คนเป็นชาว อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านกุ่ม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายชาญ ชาวทอง เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงเคราะห์ร้ายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยบรรยากาศที่บ้านพักของนายชาญ นางเติมใจ ชาวทอง อายุ 50 ปี พี่สาว แม่ และเพื่อนบ้านแบ่งหน้าที่กันออกไปเตรียมสถานที่บริเวณศาลาพักศพ ภายในวัดสว่างบ้านกุ่ม ตำบลห้วยไผ่ เพื่อรอบรับร่างของนายชาญกลับบ้าน ซึ่งคาดว่าจะมาถึงช่วงรุ่งเช้าพรุ่งนี้ (2 ส.ค.)

นางเติมใจ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทางครอบครัวตั้งตัวไม่ทัน ตนเองต้องสูญเสียน้องชาย (นายชาญ) อย่างไม่มีวันกลับ และนายฉัตรชัย ลูกชาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 

นางเติมใจ เล่าอีกว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนงานของน้องชายว่า สะพานหัก นายชาญ บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน นายฉัตรชัย ลูกชายได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกที่กระแทก โชคดีที่ไม่ถึงกับสาหัสยังสามารถพูดเล่าเรื่องถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้
 

นางเติมใจ ยังบอกอีกว่า นายชาญ เป็นคนเก่งออกทำงานตั้งแต่ยังเด็กจนได้บรรจุเข้าทำงานกับกรมทางหลวงคอยดูแลคนงาน ส่งเงินมาดูแลแม่และลูกสาวที่บ้านตลอดล่าสุดกลับมาบ้านมาเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมิถุนายน และก็ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เจอกัน ก่อนเกิดเหตุน้องชายชอบพูดลอยๆ กับภรรยาและเพื่อนร่วมงานว่าเดี๋ยวจะไม่เจอหน้ากันแล้วเด้อในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนก็ไม่คิดว่าจะเป็นรางบอกเหตุเพราะคิดว่าอาจจะมีการเปลี่ยนไซด์งานแยกย้ายกันไป ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาให้ข้อมูลแต่อย่างใด คาดว่าอาจจะหลังจากที่ศพของน้องชายมาถึงอาจจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลจะมีขึ้นที่วัดสว่างบ้านกุ่ม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จนถึงวันที่ 3 และจะฌาปนกิจวันที่ 4 ส.ค.65