ประชาชนแห่ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วงหยุดยาว คาดเงินสะพัดนับสิบล้านบาท

ประชาชนแห่ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วงหยุดยาว คาดคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเฉลี่ยวันละ 7,000 คน รวม 4 วัน จึงคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 65 เป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันนี้ยังเป็นวันพระ วันนี้ยังเป็นวันธงไชยอีกด้วย บรรยากาศที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร คราคร่ำไปด้วย ประชาชนที่เดินทางมาทำบุญและไหว้หลวงพ่อโสธร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ทางวัดฯ ได้จัดอำนวยความสะดวก มีจุดคัดกรอง ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดอย่างเต็มที่
 

แม้ภายในพระอุโบสถ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ขณะนี้อยู่ระหว่างการบูรณะปฏิสังขรณ์โดยการควบคุมดูแลของกรมศิลปากร ร่วมกับวัดโสธรวรารามวรวิหาร เนื่องจากสภาพอากาศและความชื้นทำให้เนื้อทองที่ถูกลงรักไว้หลุดร่อนได้ดำเนินการบูรณะตั้งแต่เดือน พ.ค. และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณเดือน พ.ย.นี้ ทางวัดฯ ได้นำสแลมมาล้อมองค์หลวงพ่อและพระพุทธรูปองค์อื่น ๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏบัติงานอย่างสะดวก แต่ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธามากราบไหว้ตามปกติ
 

น.ส. กมลนารีย์ นิธิลาภ หรือน้องอุ้ย พาครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาไหว้หลวงพ่อโสธร ขอพระเนื่องในเฉลิมพระชนมพรรษา "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" และขอพรให้คุณพ่อหายป่วย

เนื่องจากหลวงพ่อโสธร เป็นศูนย์รวมใจของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ วันหยุดยาว 4 วันต่อเนื่อง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวัดหลวงพ่อโสธร เฉลี่ยวันละ 7,000 คน และเฉลี่ยการใช้จ่ายต่อวันต่อคน ตกอยู่วันละ 400 บาท รวม 4 วัน จึงคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาให้กับจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามนโยบายของรัฐาลอีกด้วย