"ฝนตก" หินภูเขาไหลลงถนนเพชรเกษม ปิดเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออก

"ฝนตก" หินภูเขาไหลลงถนนเพชรเกษม ปิดเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออกจากตัวเมืองระนองให้ไปใช้ทางเบี่ยงริมทะเล

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 65 ตำรวจทางหลวงระนอง-ชุมพร (ป้อมยามบางริ้น) ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ว่าเกิดเหตุมีหินจำนวนมากล่วงหล่นมาจากภูเขาอยู่ไหล่ทางถนน บริเวณจุดชมวิววน้ำตกปุญญบาล ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้าตัวเมืองระนอง พื้นที่ ม.1 ต.บางนอน องเมืองระนอง จึงประสานไปยังนายชัพวิชญ์ ไตรแพทย์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงระนอง จากเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

นายชัพวิชญ์ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นแนวสันเขาเดิมที่ในช่วงที่ผ่านมาหลังมีการก่อสร้างถนนเมื่อมีฝนตกลงมาจะทำให้ดินภูเขาเลื่อนไหล เนื่องจากเป็นหินดินแดง ในเดือนนี้มีดินภูเขาเลื่อนไหลมาแล้ว 4-5 ครั้งต้องทำการปิดเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออกจากตัวเมืองระนองให้ไปใช้ทางเบี่ยงริมทะเล

แต่ครั้งนี้ฝนตกลงมาไม่มากหนักทำให้ดินเก่าที่อุ้มน้ำมีเพียงก้อนหินขนาดต่างไหลลงมาทับเส้นทาง แต่ไม่ไม่กินพื้นที่ถนนทั้งหมด จำนวนปริมาณดินมีน้อย เบื้องต้นให้ให้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงระนองร่วมกับตำรวจทางหลวงระนอง-ชุมพร เร่งยกหินออกจากพื้นที่ ระหว่าระรอเครื่องจักกลหนักเข้าถึงพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชผู้ใช้ถนน คาดว่าเวลาไม่เกิน 1 ชั่วในการนำหอนปบะดินออกจากถนน

ซึ่งมีการคาดการว่าวันที่ 29-30 ก.ค.นี้ จะมีฝตกลงมาอย่างหนักซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดเหตุดินเลื่อนไหลในหลายจุดในบริเวณดังกล่าวและในหลายจุดของพื้นที่อำเภออื่นๆ เจ้าหน้าที่แขวงการทางระนองจะได้ร่วมกับท้องถิ่นทุกพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมเครื่องจักกลหนักพร้อมกำลังคนในจุดต่าง หากเกิดเหตุจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน