นักศึกษาแขวนคอดับ คาห้องเรียนมหา'ลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ

นักศึกษาแขวนคอดับ คาห้องเรียนมหา'ลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ

สุดสลด นักศึกษาปี 3 แขวนคอดับ คาห้องเรียนมหาวิทยาลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ ช่วงเกิดเหตุฝนตกอาจารย์ให้เรียนออนไลน์

เกิดเหตุสลด นักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์รูปถือสายสำหรับเชื่อมต่อเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ และข้อความบอกลาเพื่อนก่อนแขวนคอดับคาห้องเรียน เพื่อนสนิทเผยผู้ตายมีภาวะป่วยซึมเศร้า จริงจังกับชีวิต ชอบคิดมากว่าตัวเองยังทำได้ไม่ดีพอ และกดดันตัวเองจนเครียด เพื่อนคอยให้กำลังใจตลอด แต่ช่วงเกิดเหตุฝนตกอาจารย์ให้เรียนออนไลน์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในห้องเรียนชั้น 8 อาคาร 24 ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (26 ก.ค.65) จึงได้ประสานแพทย์เวรฯ และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้ที่ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องเรียน คือ นายปอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาสาขาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ ปี 3 โดยใช้สายไฟสำหรับเชื่อมต่อกับเครื่องฉายโปรเจกเตอร์สีแดง แขวนคอกับมือจับบานกระทุ้งหน้าต่างห้องเรียน ในสภาพสวมเสื้อกีฬาสีชมพู กางเกงยีนส์ขายาว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงสันนิษฐานว่าเป็นการผูกคอเสียชีวิตเอง แต่ก็ได้นำร่างส่งตรวจชันสูตรที่ รพ.บุรีรัมย์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นักศึกษาแขวนคอดับ คาห้องเรียนมหา'ลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ

ขณะที่อาจารย์ ญาติ และเพื่อนๆ ก็ได้นิมนต์พระมาทำพิธีสวดเชิญดวงวิญญาณของนายปอ ในห้องเรียนที่เกิดเหตุ ตามความเชื่อเพื่อเรียกวิญญาณนายปอ กลับบ้าน ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเพราะทุกคนต่างก็ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่านายปอ จะคิดสั้น

อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุ นายปอ ได้ส่งข้อความเข้าในกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้นกับเพื่อนสนิทในห้อง ในลักษณะแปลกๆ ว่า “หาสายไฟก่อนว่าพอใช้ได้มั้ย 55555 กูพร้อมแล้ว จากนั้นได้ลงรูปห้องเรียนและรูปที่ในมือที่ถือสายสีแดง พร้อมข้อความว่า “เจอกันนะพวกมึง ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ขอโทษสำหรับหลายๆ อย่างด้วย รหัสทุกอย่างของกูคือ 180245 และ Archanai 24 บางอย่างมีตัวใหญ่บางอย่างไม่มี”

นักศึกษาแขวนคอดับ คาห้องเรียนมหา'ลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ

 เพื่อนก็เริ่มใจคอไม่ดีและพยายามติดต่อนายปอ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ก็มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตภายในห้องเรียนแล้ว เพื่อนๆ จึงรีบพากันเดินทางไปดู ต่างก็ช็อกเพราะคนที่ผูกคอเสียชีวิตคือนายปอ ที่ได้โพสต์ในลักษณะบอกลาเพื่อนก่อนจะเกิดเหตุ

จากการสอบถามนายเดีย เพื่อนสนิทเล่าให้ฟังว่า ตนกับนายปอ สนิทกันมากเวลาที่เขามีปัญหาก็จะชอบมาระบายให้ตนฟังประจำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องเรียน และเรื่องส่วนตัว เพราะเพื่อนเป็นคนคิดเยอะคิดมาก ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตเขาก็จะเก็บมาคิดและโทษตัวเองว่าทำยังไม่ดีพอต้องทำให้ดีมากกว่านี้ แล้วก็ชอบกดดันตัวเอง จึงทำให้เกิดความเครียดประกอบกับเขามีภาวะป่วยซึมเศร้าอยู่แล้ว ซึ่งตนก็จะคอยให้กำลังใจเขาตลอด 

นักศึกษาแขวนคอดับ คาห้องเรียนมหา'ลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ

เมื่อ 2 วันก่อนนายปอ ก็เพิ่งจะมานั่งทำงานกลุ่มที่บ้านของตัวเองแต่ก็ยังดูปกติดี ไม่ได้ระบายเรื่องอะไรให้ฟัง แล้วพอมาวันนี้ก็คิดว่าจะได้มาเจอเพื่อนที่มหาวิทยาลัยฯ แต่ก็เกิดฝนตกหนัก อาจารย์จึงแจ้งให้เรียนออนไลน์แทน หากใครมาถึงมหาลัยฯ แล้วก็ให้เข้าเรียนที่ห้อง ตนจึงไม่ได้เข้ามาที่มหาลัยฯ มารู้อีกที่เพื่อนทักมาหาว่าเป็นนายปอ โพสต์ข้อความอะไรแปลก จึงถามว่าตนอยู่กับปอ หรือไม่ จากนั้นตนก็พยายามติดต่อนายปอ แต่เขาก็ไม่รับสายไม่อ่านแชท กระทั่งมารู้อีกทีว่าเพื่อนผูกคอเสียชีวิตในห้องเรียนแล้วก็เสียใจ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้วันนี้จะเข้ามาที่มหาลัยฯ เพื่อจะได้อยู่กับเขาให้กำลังใจเขาก็อาจจะไม่คิดสั้น

นักศึกษาแขวนคอดับ คาห้องเรียนมหา'ลัยที่บุรีรัมย์ โพสต์ลาเพื่อนก่อนก่อเหตุ

เช่นเดียวกันนายชัช เพื่อนห้องเดียวกัน ก็บอกว่า นายปอ เป็นคนเรียนเก่ง อัธยาศัยดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ก็เสียใจและเสียดายที่ต้องมาสูญเสียคนดีๆ ที่กำลังจะมีอนาคตที่ดี ส่วนเรื่องที่เขาป่วยซึมเศร้าตนเองไม่ทราบ ก็ไม่มีอะไรที่แสดงออกให้เห็นว่าเขาป่วยซึมเศร้า ก็เห็นมาเรียนปกติ แต่ก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไรเพื่อนถึงได้คิดสั้นแต่เชื่อว่าเขาคงมีเหตุผลของเขาที่ตัดสินใจแบบนี้ ในฐานะเพื่อนก็เสียใจ