เหตุ "แผ่นดินไหว" กรมอุตุ ตรวจสอบข้อมูลสึนามิลูกใหม่เตรียมเคลื่อนเข้าไทย

เหตุ "แผ่นดินไหว" กรมอุตุ ตรวจสอบข้อมูลสึนามิลูกใหม่เตรียมเคลื่อนเข้าไทย

ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ สึนามิ ลูกใหม่เตรียมเคลื่อนตัวเข้าไทย ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ สึนามิ ลูกใหม่เตรียมเคลื่อนตัวเข้าไทย ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศ จับตา 10 จว.ภาคใต้ฝนตกหนัก กทม.เจอฝน 30%

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เตือนด้านภัยพิบัติโดยระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยา แจงแล้ว สึนามิลูกใหม่ เตรียมเคลื่อนตัวเข้าไทย ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าขณะนี้ไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จะสามารถทำให้เกิดสึนามิได้ ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตระหนก และคอยติดตามข่าวสารจาก กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งได้ตรวจและเฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก และขอให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทรสายด่วน 1182

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้ไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จะสามารถทำให้เกิดสึนามิได้

 

เหตุ \"แผ่นดินไหว\" กรมอุตุ ตรวจสอบข้อมูลสึนามิลูกใหม่เตรียมเคลื่อนเข้าไทย

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม