พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่

หลายหน่วยงาน-ชาวบ้าน เร่งอุดปิดกันคันคลองพัง ต้องต่อสู้กับกระแสน้ำ ที่ไหลแรงและมีปริมาณมาก ล่าสุด น้ำที่ไหลจากคันคลองที่พังลง ท่วมนาข้าว แล้วกว่า 2500ไร่ และ กำลังท่วมขยายพื้นที่ยังตำบลใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่อำเภอตะพานหิน เจ้าหน้าที่ทหาร องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และ ชาวบ้านเกษตรกรชาวนา เร่งกันช่วยกัน หาแนวทางทำการปิดกั้น คันคลองกั้นน้ำคลองขุดใต้ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ที่ถูกน้ำกัดเซาะพังลง เป็นช่องขนาดความยาว 15 เมตร เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในคลอง ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่ไหลผ่านมา ไหลลงสู่พื้นที่การเกษตรนาข้าว ที่เริ่มทำการเพาะปลูก และ บางส่วนกำลังออกรวง ในตำบลวังหลุม และพื้นที่ตำบลใกล้เคียง หลายพันไร่

พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่ พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่

โดยล่าสุด หลายหน่วยงาน และชาวบ้าน ทำการปิดกั้นอุดรอยแตก ของคันคลอง โดย มีเครื่องจักรกลหนักรถแบ็คโฮ ทำการตอกไม้เป็นฐานในการนำถุงบิ๊กแบ็ค บรรจุ ดิน ไว้สำหรับอุดกั้นป้องกันการไหลของน้ำ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลแรง และ มีปริมาณมาก จึงส่งผลให้การทำงานค่อนข้างลำบาก ที่ต้องแข่งเวลา และกระแสน้ำที่ไหลแรง โดยล่าสุด ยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ของคันคลองที่พังลง และยังมีกระมวลน้ำที่ไหลเขามาอย่างต่อเนื่อง

พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่ พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่

ขณะที่ พื้นที่การเกษตร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาข้าว ถูกมวลน้ำ ที่ไหลผ่านคันคลองที่พังลง ท่วมขังต้นข้าว ทั้งเริ่มเพาะปลูก รวมถึงที่กำลังออกรวง ถูกน้ำท่วมขัง เป็นบริเวณกว้าง ประมาณ 2,500 ไร่ และกำลังขยายพื้นที่ไปยัง ตำบลหนองพยอม (หนอง พะ ยอม ) หากไม่ได้เร่งทำการซ่อมแซม จะมีน้ำท่วมขังไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวนมาก

พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่ พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่ พิจิตรเร่งซ่อมแซมอุดคันคลองแตกพังลง หลังท่วมนาข้าวแล้วกว่า 2,500 ไร่