พบแล้วร่างนักท่องเที่ยว เบลเยี่ยมตกเรือยาง เสียชีวิต

พบแล้วร่างนักท่องเที่ยว เบลเยี่ยมตกเรือยาง เสียชีวิต

หลังจากเจ้าหน้าที่ พยายาม ค้นหา ผู้สูญหาย โปรมแกรมเมอร์ลูกคครึ่งไทย-เบลเยี่ยมพลัดตกเรือในลำน้ำแม่แตงเป็นวันที่ 3 ล่าสุด พบว่าเสียชีวิต โดยเจอศพ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 10.5 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าว รายงาน ความคืบหน้า การค้นหาร่างนายนิโคลัส ฮิ้งค์ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งชาวเบลเยี่ยม-ไทย ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกแพยางล่องแก่งในลำน้ำแม่แตง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ก.ค. 65 ตอนนี้เข้าสู่วันที่ 3 ล่าสุดพบว่าเสียชีวิตแล้ว 
 

เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของนายนิโคลัส เป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเวลา 14.10 น. ที่ผ่านมา โดยจุดที่พบคือ บ้านแม่ตะมาน หมู่ 2 ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากจุดที่นายนิโคลัสพลัดตกแพยาง กว่า 10.5 กิโลเมตร หลังจากเจ้าหน้าที่พบร่าง ได้มีการแจ้งให้นายอำเภอแม่แตง และญาติของนายนิโคลัส ไปตรวจสอบ

พบแล้วร่างนักท่องเที่ยว เบลเยี่ยมตกเรือยาง เสียชีวิต

ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่จะกู้ร่างของนายโคลัสขึ้นจากน้ำ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ จากนั้นจะนำร่างของนายนิโคลัส ไปชันสูตรทางนิติเวชโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะประสานญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป ถือว่าเป็นการปิดภารกิจการค้นหาผู้สูญหายนานกว่า 3 วัน